Chứng khoán Tuần 29/02 - 04/03: Bay cao cùng Bluechip

Chứng khoán Tuần 29/02 - 04/03: Bay cao cùng Bluechip

Các chỉ số thị trường tiếp tục bay cao trong tuần qua. Sự trở lại đồng loạt của các cổ phiếu Bluechip đã giúp thúc đẩy đà tăng mạnh của thị trường. Các cổ phiếu Penny cũng gây được sực chú ý trong các phiên đầu tuần. Tuy vậy sức nóng đã nguội dần về cuối tuần trước sự trở lại của các cổ phiếu Bluechip

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM TUẦN 29/02- 04/03/2016

Giao dịch: Bluechip nổi sóng. Các chỉ số thị trường bứt phá trong tuần qua. Cụ thể, VN-Index kết thúc tuần tăng 1.3% đứng tại 573.65 điểm; trong khi HNX-Index đóng cửa tuần tăng 0.7% đang dừng ở 79.65 điểm.

Dòng tiền sụt giảm nhẹ trong tuần qua. Theo đó, khối lượng khớp lệnh trung bình phiên trên sàn HOSE đạt 125 triệu đơn vị/phiên giảm 7% so với tuần giao dịch trước; trên sàn HNX đạt gần 42 triệu cổ phiếu/phiên giảm 8%. Tuy vậy, thanh khoản trên cả hai sàn vẫn duy trì khá tích cực.

Thị trường khởi động không mấy thuận lợi khi các chỉ số thị trường giảm mạnh ngay trong phiên đầu tuần. Hoạt động chốt lời tăng cao cùng với ảnh hưởng tiêu cực từ TTCK Trung Quốc đã khiến áp lực bán tăng mạnh đặc biệt ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Dù vậy thị trường không quá tẻ nhạt khi nhóm cổ phiếu Khai khoáng nổi sóng. Bất chấp giao dịch tiêu cực của các cổ phiếu lớn, dòng tiền đầu cơ vẫn hoạt động sôi nổi với địch nhắm là các cổ phiếu Khai khoáng có thị giá nhỏ như BGM, BAM, KSS, KSA, KTB, LCM, FCM…

Sau phiên giảm mạnh đầu tuần, thị trường lấy lại sắc xanh trong phiên tiếp theo. Sự khởi sắc ở nhóm cổ phiếu Dầu khí đóng vai trò quan trọng cho đà hồi phục của thị trường. Nhóm cổ phiếu Bluechip cũng gây được sự quan tâm khi sắc xanh xuất hiện trên diện rộng. Tuy nhiên giao dịch vẫn khá thấp mức thấp. Sự chú ý của giới đầu tư vẫn đổ dồn về nhóm cổ phiếu Penny với tâm điểm là các cổ phiếu Khai khoáng.Nhóm cổ phiếu này tiếp tục tăng trần hàng loạt với giao dịch sôi động.

Sau các phiên đầu tuần không thực sự khả quan thì nhóm cổ phiếu Bluechip bất ngờ bứt phá mạnh mẽ trong phiên giữa tuần. Các cổ phiếu vốn hoá lớn như BVH, VCB, VNM, BID, CTG, GAS, MSN… cùng hàng loạt cổ phiếu Bluechip như DPM, BMP, CTD, FPT, MWG, NT2, HCM, SSI, BMP, BIC, BMI, DRH, EVE, DGC, AAA … tăng điểm mạnh. Dòng tiền bị hút mạnh về các cổ phiếu Bluechip. Do đó, không quá khó hiểu khi nhóm cổ phiếu nóng, cổ phiếu Penny mất đi sự sôi động trong phiên này.

Sau phiên tăng điểm mạnh, áp lực điều chỉnh đã xuất hiện và khiến các chỉ số thị trường chững lại đà tăng. Tuy nhiên, áp lực bán ra lại không quá mạnh. Điều này cho thấy, giới đầu tư không mấy mặn mà với việc chốt lời. Trước tín hiệu giao dịch khả quan, các chỉ số thị trường nhanh chóng lấy lại sắc xanh trong phiên cuối tuần. Bluechip vẫn là tâm điểm giao dịch trong phiên nay.

FTSE cũng đã thông báo kết quả cho kỳ đảo danh mục đầu tiên của năm 2016. Theo đó, FTSE sẽ thêm 5 cổ phiếu là ASM, HHS, HNG, HQC và PGD vào rổ tính FTSE Vietnam Index, trong khi đó không loại mã nào ra khỏi danh mục./.