Đưa vào hoạt động nhà máy giấy bao bì lớn nhất Việt Nam

Đưa vào hoạt động nhà máy giấy bao bì lớn nhất Việt Nam

Vina Kraft, nhà máy giấy bao bì hiện đại và lớn nhất tại Việt Nam, của hai chủ đầu tư là SCG Paper (Thái Lan) và Rengo Nhật Bản, vừa đi vào hoạt động tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương hôm 30.1 qua.

Nhà máy giấy mới có tổng vốn đầu tư hơn 3.351 tỉ đồng, công suất hàng năm đạt 220.000 tấn giấy, chủ yếu phục vụ thị trường Việt Nam. Nhà máy sử dụng công nghệ xanh nhằm phát triển bền vững và đặt mục tiêu doanh thu đến cuối năm đạt 1.400 tỉ đồng (75 triệu USD). Ông Chalokeporn Phalajivin, tổng giám đốc công ty Vina Kraft cho biết, nhà máy đã đầu tư gần 10 triệu USD để lắp đặt hệ thống xử lý nước thải để đảm bảo chất lượng nước thải phù hợp với quy định của Việt Nam, và đảm bảo các trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội. Nhà máy này sản xuất giấy bao bì chủ yếu từ nguồn giấy phế thải. Dự án đầu tư này sẽ giúp phát triển ngành công nghiệp giấy Việt Nam và nằm trong chiến lược phát triển của SCG nhằm vươn lên vị trí dẫn đầu ngành giấy và bao bì trong khu vực Đông Nam Á.

Việc nhà máy này đi vào hoạt động góp phần đáp ứng nhu cầu về giấy bao bì của Việt Nam. Năm 2009, tổng sản lượng giấy các loại đạt 1.138.000 tấn, chỉ đáp ứng 56% nhu cầu tiêu dùng trong nước. Mặt hàng thiếu nhiều nhất là giấy in báo (70%), kế đến là giấy bao bì (43%), giấy in viết (33%).

Cả nước chỉ có hơn 200 doanh nghiệp sản xuất giấy, trong đó có khoảng 30 doanh nghiệp có công suất từ 10.000 tấn trở lên. Số doanh nghiệp có công suất hơn 50.000 tấn chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

N.Th

Sài Gòn Tiếp thị