28/07, hơn 1.5 triệu cp Thương mại Mộc Hóa giao dịch trên UPCoM

28/07, hơn 1.5 triệu cp Thương mại Mộc Hóa giao dịch trên UPCoM

Ngày 28/07/2010, cổ phiếu CTCP Thương mại Mộc Hóa (MCK: MJC) chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM với khối lượng ĐKGD 1.596.600 cổ phiếu. MJC trở thành cổ phiếu thứ 85 giao dịch trên thị trưởng UPCoM, nâng quy mô thị trường UPCoM lên tổng khối lượng ĐKGD 869,5 triệu cổ phiếu, tổng giá trị ĐKGD theo mệnh giá là 8.695 tỷ đồng.

Tiền thân của CTCP Thương mại Mộc Hóa là Cty Thương nghiệp Tổng hợp Mộc Hóa, chuyển đổi thành CTCP từ tháng 07/2001. Hiện tại, CTCP Thương mại Mộc Hóa có mức VĐL là 15.966.000.000 đồng.

Ngành nghề ĐKKD của Công ty gồm: Kinh doanh máy móc, thiết bị, phụ tùng ngành: công lâm nghiệp, thủy sản, xây dựng,giao thông, thiết bị văn phòng, tin học, bưu chính viễn thông, điện gia dụng; kinh doanh xe ô tô, mô tô, xe máy và phụ tùng; kinh doanh lương thực, thực phẩm, thuốc lá;…

Doanh thu trong lĩnh vực xăng dầu và phân bón chiếm tỷ trọng chủ yếu trong cơ cấu doanh thu của Công ty. Trong năm 2008 và 2009, giá cả xăng dầu lẫn phân bón đều tăng trong khi giá vốn hàng bán lại thấp nên lợi nhuận của Công ty trong 2 năm qua vượt kế hoạch. Doanh thu xăng dầu và phân bón vẫn chiếm tỷ trọng cao trong tổng doanh thu của Công ty. Do công ty mới đẩy mạnh phát triển các đại lý, mở rộng sản xuất kinh doanh từ năm 2008, nên tiềm năng phát triển của công ty còn rất lớn.

CTCP Thương mại Mộc Hóa là một trong những công ty lâu năm về cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, máy móc phục vụ nông nghiệp, các sản phẩm dịch vụ như nhà hàng, khách sạn … và càng ngày tìm kiếm, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, hướng tới thị phần khách hàng lớn hơn, đa dạng hơn. Do hoạt động đa ngành nghề nên Công ty có thể tận dụng lợi thế của mỗi ngành trong mỗi thời điểm khác nhau của nền kinh tế, tận dụng những ưu thế đa lĩnh vực để bổ sung, tạo điều kiện, mở rộng thị phần.

hnx