Giá dầu mỏ tăng mạnh sau sáu phiên giảm liên tiếp

Giá dầu mỏ tăng mạnh sau sáu phiên giảm liên tiếp

Giá dầu mỏ thế giới trong các phiên giao dịch ngày 7/7 đã tăng trở lại sau sáu phiên giảm liên tiếp, xuất phát từ sự khởi sắc của thị trường chứng khoán và tâm lý chờ đợi báo cáo về việc dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần qua.

Tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 8 tăng 2,09 USD hay 2,9% lên 74,07 USD/thùng và là mức tăng cao nhất kể từ ngày 25/6. Tại London, giá dầu thô Brent biển Bắc giao cùng tháng tăng 2,06 USD lên 73,51 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho rằng thị trường dầu đã được hỗ trợ nhờ sự phục hồi mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ với chỉ số công nghiệp Dow Jones trung bình tăng gần 3% đạt trên 10.000 điểm.

Đây được coi là một bước ngoặt trên thị trường chứng khoán, chủ yếu xuất phát từ dự đoán của Ngân hàng Mỹ State Street Corp cho rằng thu nhập của ngân hàng này trong quý hai sẽ cao hơn so với dự đoán.

Ngoài ra, thị trường dầu cũng đang trong tâm lý chờ đợi các số liệu về dự trữ năng lượng của Mỹ và quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), được công bố ngày 8/7.

Báo cáo về dự trữ dầu hàng tuần của Bộ Năng lượng Mỹ được công bố vào ngày 8/7, chậm hơn một ngày so với bình thường do dịp nghỉ lễ ngày 5/7. Theo dự đoán, dự trữ dầu của Mỹ tuần qua có thể giảm khoảng 1,8 triệu thùng sau khi cơn bão Alex làm gián đoạn một phần hoạt động khai thác dầu ở Vịnh Mexico tuần qua./.

vietnam+