Lãi suất khủng 'oanh tạc' nhà riêng Thống đốc

Lãi suất khủng 'oanh tạc' nhà riêng Thống đốc

Nhà riêng của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Nguyễn Văn Giàu tại TP HCM 2 lần nhận được tờ rơi quảng cáo lãi suất khủng 17% một năm của Techcombank.

Tờ rơi của Techcombank được phát khắp nơi, không phân biệt người nhận.

Tại cuộc họp với các tổng giám đốc ngân hàng trên toàn quốc hôm qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước – Nguyễn Văn Giàu tiết lộ một câu chuyện hậu trường rất hài hước về vụ náo loạn lãi suất. Khi cả thị trường nháo nhào với vụ huy động vốn với lãi suất 17% một năm của Techcombank, nhà riêng thống đốc tại TP HCM cũng nhận được tờ rơi quảng cáo của ngân hàng này.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước ra văn bản “tuýt còi” chương trình huy động vốn của Techcombank, ai đó lại tiếp tục gửi đến nhà riêng thống đốc tờ rơi tương tự, cho dù lúc dó Techcombank đã tuyên bố dừng chương trình.

Một lãnh đạo ngân hàng tiết lộ câu chuyện tờ rơi quảng cáo lãi suất khủng 2 lần "oanh tạc" nhà riêng Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khiến tất cả các tổng giám đốc nhà băng tham dự cuộc họp hôm qua đều “cười lăn, cười bò”.

Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo của Techcombank than thở: “Chúng tôi đi thuê ngoài đơn vị phát tờ rơi nên họ cứ phát thôi, chứ không biết chủ nhân của ngôi nhà là ai”.

Trong khi đó, một chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành ngân hàng thì nhận xét, về nguyên tắc phát tờ rơi quảng cáo, người đi phát không quay lại 2 lần cho cùng một địa điểm. “Rất có thể việc tờ rơi được đút vào nhà riêng của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước lần thứ hai, sau khi Techcombank bị ‘tuýt còi’ không xuất phát từ người được ngân hàng này thuê thực hiện”, vị này nói.

Trong khi đó, lãnh đạo cấp cao của một ngân hàng cổ phần lớn cho biết, ông không đồng tình với chương trình huy động vốn siêu lãi suất của Techcombank. Tuy nhiên, hành động đút tờ rơi quảng cáo lãi suất “khủng” vào nhà Thống đốc tới 2 lần liên tiếp nhiều khả năng là hành vi của đối thủ bị Techcombank hút vốn. “Hành động này cũng chẳng hay ho gì nhưng cũng nên hiểu là họ bức xúc quá mà thôi”, ông này bình luận.

Kỳ Duyên

Vnexpress