FMC ước đạt 4 tỷ đồng lợi nhuận trong quý 1/2011

FMC ước đạt 4 tỷ đồng lợi nhuận trong quý 1/2011

(Vietstock) - CTCP Thực phẩm Sao Ta (HOSE: FMC) vừa cho biết đã sản xuất được 1,032 tấn tôm đông các loại trong quý 1 vừa qua. Đồng thời, công ty cũng tiêu thụ 1,243 tấn (có hàng tồn kho).

Ngoài ra, nông sản tiêu thụ được 274 tấn, mang về doanh số tiêu thụ chung là 14 triệu USD, tăng 65% so cùng kỳ năm 2010. Lợi nhuận ước đạt 4 tỷ đồng.

Theo FMC, trong bối cảnh tôm nguyên liệu khó khăn vì chưa vào mùa vụ nhưng sản lượng chế biến tôm tăng 25%, doanh số tăng 65%, lợi nhuận tăng 66% so quý 1 năm trước, công ty có chủ động hàng bán thành phẩm dự trữ kết hợp với việc mua nguyên liệu trên thị trường có chọn lọc (tuy giá hơi cao nhưng không tồn kho những cỡ tôm chưa tiêu thụ được).

Trong tháng 2, Ban giám đốc đã đến Nhật Bản gặp gỡ khách hàng thống nhất cho kế hoạch tiêu thụ năm 2011.

Và cuối tháng 3, Ban giám đốc FMC cũng đã đến Hoa Kỳ dự Hội chợ Thủy sản Boston và gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu tình hình nhằm xây dựng phương án kinh doanh hiệu quả hơn.

Tuy nhiên mùa tôm 2011 khởi đầu không mấy thuận lợi khi đợt thả giống đầu tôm con bị thiệt hại khá nặng trên diện rộng ở đồng bằng sông Cửu Long. Nhìn chung những diện tích bị thiệt hại người nuôi sẽ lấp bù nhưng thời điểm vào vụ sẽ chậm hơn dự kiến trước đây.

Xuân Anh