PIT: Đại hội công ty mẹ nhưng lo ngại công ty con

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2011

PIT: Đại hội công ty mẹ nhưng lo ngại công ty con

(Vietstock) – Công ty TNHH MVT Sơn Petrolimex sẽ tiếp tục lỗ khoảng 8 tỷ đồng trong năm 2011, nhưng Ban điều hành sẽ cố gắng hòa vốn để không ảnh hưởng đến kết quả lợi nhuận hợp nhất.

HĐQT CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex (HOSE: PIT) đã trả lời cổ đông như vậy tại ĐHĐCĐ thường niên 2011 diễn ra sáng 26/04. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Sơn Petrolimex là vấn đề nhận nhận được nhiều quan tâm nhất từ phía cổ đông tại Đại hội.

Trả lời chất vấn, đại diện PIT cho biết, Sơn Petrolimex đi vào hoạt động từ năm 2010 với công suất tối đa 12 triệu lít/năm, nhưng hiện tại mới chỉ chạy 1/3 công suất do sản phẩm bán được chưa nhiều.

HĐQT PIT đặt kế hoạch cho Sơn Petrolimex sẽ lỗ trong 3 năm đầu. Theo đó, năm 2010, kế hoạch đưa ra là lỗ 18 tỷ đồng, nhưng thực tế chỉ lỗ 10 tỷ đồng.

Trong năm nay, Sơn Petrolimex dự kiến tiếp tục lỗ khoảng 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, Ban điều hành PIT cho biết sẽ cố gắng hòa vốn cho Sơn Petrolimex để không ảnh hưởng đến kết quả lợi nhuận hợp nhất toàn công ty.

HĐQT PIT cũng cho biết trong năm nay, Sơn Petrolimex sẽ tiếp tục hoàn thiện 4 dòng sản phẩm đã có và bổ sung thêm 5 dòng sản phẩm mới.

Một vấn để khác cũng nhận được nhiều quan tâm của cổ đông là phương án phân phối lợi nhuận năm 2010 của PIT.

Theo đó, một số cổ đông cho rằng tỷ lệ cổ tức 5% bằng tiền mặt và 5% bằng cổ phiếu là quá thấp. Sau quá trình thảo luận, Đại hội nhất trí tăng tỷ lệ cổ tức lên 10% bằng tiền mặt và 5% bằng cổ phiếu.

Về các chỉ tiêu kinh doanh cơ bản của PIT, Đại hội thống nhất chỉ tiêu 2,300 tỷ đồng doanh thu và 23 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tỷ lệ cổ tức 12%.

Mạnh Kiên