Bông Bạch Tuyết chỉ thông qua chủ trương phát hành riêng lẻ

Bông Bạch Tuyết chỉ thông qua chủ trương phát hành riêng lẻ

Sáng 12/5, CTCP Bông Bạch Tuyết (BBT) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2010 và thông qua kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2011 với chỉ tiêu doanh thu đạt 71,5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 310 triệu đồng.

Đáng chú ý là tờ trình phương án phát hành riêng lẻ cho NĐT chiến lược với giá 3.520 đồng/CP chỉ được thông qua về mặt chủ trương. Mức giá bán cụ thể được Đại hội để ngỏ do vướng thủ tục pháp lý, cần phải xin ý kiến UBCK.

Trước BBT có duy nhất trường hợp CTCP Nước giải khát Sài Gòn - Tribeco (TRI) được phát hành 25 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho các NĐT chiến lược với giá bán dưới mệnh giá.

Dự kiến, BBT sẽ phát hành riêng lẻ 16,1 triệu cổ phiếu cho các NĐT chiến lược, ước thu về 56,8 tỷ đồng nhằm bổ sung nguồn vốn lưu động và thanh toán một phần nợ quá hạn ngân hàng.

Nếu đợt phát hành không sớm thực hiện, BBT sẽ ngày càng khó khăn do Công ty đã ngưng hoạt động một thời gian dài: thị phần mất và tiếp tục chịu áp lực lớn từ khoản vay nợ hơn 70 tỷ đồng. Sau khi buộc phải hủy niêm yết, đây là ĐHCĐ đầu tiên của BBT và cũng phải triệu tập đến lần thứ 3 mới đủ điều kiện tiến hành. Theo báo cáo kiểm toán, năm 2010, BBT tiếp tục thua lỗ 18,9 tỷ đồng.

G.Thanh

đầu tư chứng khoán