CTCK chỉ được giải thể nếu trả hết nợ

CTCK chỉ được giải thể nếu trả hết nợ

Theo Dự thảo Thông tư hướng dẫn tổ chức và hoạt động của CTCK thay thế Quyết định 27/2007 mà Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến, CTCK chỉ được giải thể khi đảm bảo thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác.

Trường hợp CTCK mất khả năng thanh toán, thì việc giải thể được thực hiện theo Luật Phá sản và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Một điểm đáng chú ý khác trong Dự thảo Thông tư là đưa ra những giới hạn về nghiệp vụ tư vấn đầu tư của các CTCK. Theo đó, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, CTCK cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư không được trực tiếp hoặc gián tiếp: đầu tư chứng khoán thay cho khách hàng; dự báo giá tương lai của chứng khoán; quảng cáo nội dung, hiệu quả, hoặc các phương pháp phân tích chứng khoán của mình có giá trị cao hơn CTCK khác; giao dịch tự doanh hoặc đầu tư cùng một loại chứng khoán đã tư vấn cho khách hàng... CTCK không được cho vay dưới bất kỳ hình thức nào đối với các cổ đông lớn, thành viên ban kiểm soát, thành viên HĐQT, thành viên ban giám đốc, người có liên quan của những đối tượng này…

H.Hòe

đầu tư chứng khoán