Vinamit khởi công nhà máy chế biến và tổng kho

Vinamit khởi công nhà máy chế biến và tổng kho

Ngày 15/7, tại xã Nam Đồng, thành phố Hải Dương, Công ty cổ phần Vinamit tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến, tổng kho và mô hình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp.

Nhà máy chế biến, tổng kho và mô hình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp được xây dựng trên trên diện tích rộng 38ha thuộc hai xã Nam Đồng và Ái Quốc (thành phố Hải Dương), với tổng mức đầu tư là 285 tỷ đồng.

Dự kiến, nhà máy có ba dây chuyền sơ chế, đóng gói và sản xuất nông sản, với quy mô chế biến khoảng 20.000 tấn nông sản/ngày và sản xuất nước ép đóng chai (từ quả) là 500 lít/giờ.

Nhà máy còn có kho cấp đông có quy mô 30 tấn/ngày và kho dự trữ đông 4.000 tấn/năm và gần 85.000m2 sử dụng làm mô hình giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp.

Ngoài ra, Công ty Vinamit còn đặt tổng kho nguyên liệu và cung ứng nguồn hàng, đáp ứng cho thị trường Hà Nội, các tỉnh phía Bắc và là đầu mối xuất khẩu đi thị trường các nước trong khu vực.

Dự kiến, sau khi đi vào hoạt động, cụm nhà máy sẽ đảm bảo được việc làm cho khoảng 300 lao động địa phương và mở ra hướng hỗ trợ kinh doanh cho hàng nghìn hộ nông dân khác.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho rằng việc xây dựng Nhà máy là động lực quan trọng thúc đẩy nền nông nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng trong việc nâng cao giá trị hàng nông sản trên thị trường quốc tế.

Phó Thủ tướng lưu ý, Công ty cổ phần Vinamit cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng để Nhà máy sớm đi vào hoạt động, tích cực giải quyết việc làm, chăm lo đời sống cho lao động địa phương.

Phó Thủ tướng tin tưởng, khi nhà máy đi vào hoạt động, công ty sẽ sát cánh cùng nông dân trong việc xây dựng vùng trồng nguyên liệu nông sản và phát triển công nghệ sau thu hoạch, chế biến, đóng gói, bảo quản sản phẩm nông sản./.

Trần Tiến Duẩn

Vietnam+