Giá đồng chạm mức thấp nhất 7 tháng

Giá đồng chạm mức thấp nhất 7 tháng

Giá đồng giảm ngày thứ tư liên tiếp tại New York trong hôm thứ hai (4/6), không thể duy trì một mức tăng trước đó từ một mức thấp nhất 7 tháng do lo sợ về kinh tế toàn cầu tiếp tục làm u ám triển vọng nhu cầu đối với các kim loại công nghiệp.

Giá đồng New York ban đầu theo hướng yếu kém tại Thượng Hải với cả hai thị trường giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 tiếp theo sự thanh lý từ số liệu việc làm yếu kém bất ngờ của Hoa Kỳ.

Ban đầu giá đồng đã thực hiện phục hồi không bền vững do đồng euro tăng so với đồng đô la bởi lạc quan rằng các lãnh đạo Châu Âu sẽ tiến hành một kế hoạch giảm khủng hoảng nợ của khu vực với cuộc họp của ngân hàng trung ương Châu Âu vào hôm thứ tư.

Những mức tăng của giá đồng đã không giữ được và giá giảm vào khu vực tiêu cực bởi áp lực vĩ mô tiếp tục chi phối tâm lý

Giá đồng COMEX giao tháng 7 giảm 0,65 cent ở mức 3,3070 USD/lb, hông duy trì được mức tăng 1% trước đó ở mức 3,3530 USD/lb

Theo số liệu sơ bộ của Thomson Reuters khối lượng đồng giao dịch trên sàn COMEX ở mức trên 76.000 lot, phù hợp với mức bình thường 30 ngày.

Những dấu hiệu mới về kinh tế yếu kém tại Hoa Kỳ có thể làm xì hơi mức tăng đầu hôm thứ hai sau khi số liệu số đơn hàng sản xuất giảm 0,6% trong tháng tư, giảm lần thứ ba trong 4 tháng.

Hợp đồng đồng giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 52.770 NDT/tấn sau khi giảm xuống mức thấp nhất 7 tháng 52.330 NDT/tấn trước đó trong phiên này.

Số liệu của Hoa Kỳ yếu hơn và những dấu hiệu suy giảm tại Trung Quốc, nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới, sẽ mang lại hy vọng các chính phủ thực hiện gói kích thích kinh tế mới.

Với nền kinh tế Trung Quốc chậm lại, khủng hoảng nợ Châu Âu leo thang và Hoa Kỳ không giữ được tốc độ phát triển, các nhà đầu tư đã quyết định quay lại xu hướng giảm giá của đồng, một kim loại dùng trong mọi thứ từ xây dựng đến dây điện.

Tại Châu Âu, Pháp và Ủy ban Châu Âu đã báo hiệu hỗ trợ một kế hoạch tham vọng sử dụng gói cứu trợ tài chính lâu dài của khu vực đồng euro để cứu trợ các ngân hàng bị thiệt hại như một sự cố gắng của các quan chức Châu Âu để trấn an các nhà đầu tư họ có thể kiềm chế khủng hoảng leo thang.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy phố Wall tin tưởng thị trường lao động của Hoa Kỳ yếu hơn nhiều so với dự kiến cùng với khủng hoảng tài chính leo thang tại Châu Âu làm tăng cơ hội Cục dự trữ liên bang sẽ can thiệp để bảo vệ sự phục hồi của Hoa Kỳ.

VINANET/Reuters