George Soros nắm giữ gần 2% cổ phần Manchester United

George Soros nắm giữ gần 2% cổ phần Manchester United

Nhà đầu tư tỷ phú George Soros tuyên bố nắm giữ gần 2% cổ phần của Manchester United Plc (MU). Đây là tiết lộ đầu tiên về danh tính các nhà đầu tư của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng này sau vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đầy tranh cãi đầu tháng 8.

* IPO MU chỉ thu được 233 triệu USD do giá thấp hơn kỳ vọng

* Manchester United giá 2,23 tỷ USD, đắt nhất làng thể thao

Tỷ phú George Soros tiết lộ cổ phần tại MU vào ngày thứ Hai

Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), quỹ đầu cơ của nhà đầu tư kỳ cựu này là Soros Fund Management LLC đang nắm giữ 3.1 triệu cổ phiếu hạng A của MU, tương ứng 7.85%. Tuy nhiên số cổ phần này chỉ chiếm khoảng 1.9% tổng vốn của câu lạc bộ và có tổng giá trị 40.7 triệu USD theo mức giá đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai tại 13.06 USD/cp.

MU và chủ sở hữu chính của câu lạc bộ là gia đình Glazer đã bán 16.6 triệu cổ phiếu với giá 14 USD/cp tại đợt IPO vào hôm 08/09. Kể từ thời điểm đó đến nay, cổ phiếu MU giảm tổng cộng 6.7%.

Hiện gia đình Glazer đang nắm giữ 100% cổ phiếu hạng B (cổ phiếu kiểm soát hầu hết quyền biểu quyết) chưa được giao dịch công khai của đội bóng này.

George Soros là một trong những nhà đầu tư thu hút được nhiều chú ý trong lĩnh vực đầu cơ có quy mô hiện nay là 2 ngàn tỷ USD. Tên tuổi của ông được biết đến nhiều nhất với vụ đầu cơ đồng bảng Anh vào năm 1992 giúp ông kiếm được tới 1.1 tỷ USD. Tuần trước, Soros công bố tập đoàn của ông đã mua 341,000 cổ phiếu Facebook (FB).

Phước Phạm (Vietstock)

FFN