Habubank rời thị trường liên ngân hàng

Habubank rời thị trường liên ngân hàng

Từ 1/9, Habubank sẽ ngừng tham gia hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, đánh dấu việc sáp nhập chính thức vào SHB.

Ngân hàng Nhà nước hôm 24/8 chấp thuận đề nghị của Tổng giám đốc Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc Ngân hàng Nhà Hà Nội (Habubank) ngừng tham gia thị trường liên ngân hàng. SHB đưa ra đề nghị này với tư cách đơn vị nhận sáp nhập Habubank.

Như vậy, từ 1/9, tất cả các điểm kết nối thanh toán liên ngân hàng của Habubank với Ngân hàng Nhà nước trung ương cũng như 10 tỉnh thành Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Phước, Bình Dương, TP HCM, Long An, Đà Nẵng, Cần Thơ sẽ ngừng hoạt động. Đây là những địa phương Habubank đặt chi nhánh, và theo quy định chỉ các chi nhánh mới được kết nối vào hệ thống để thực hiện thanh toán điện tử liên ngân hàng.

7/8 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấp thuận Habubank sáp nhập vào SHB, giúp hoàn tất thương vụ tái cơ cấu tự nguyện đầu tiên trong lĩnh vực ngân hàng. 28/8 sẽ là mốc cuối cùng, đánh dấu sự biến mất của logo Habubank sau hơn 20 năm tồn tại. Toàn bộ hệ thống Habubank sẽ về chung mái nhà với SHB.

Cuối tuần này, SHB đang hoàn tất việc thay biển hiệu, logo trên các điểm giao dịch của Habubank trước đây.

Sau sáp nhập, ngân hàng mới (giữ tên gọi và logo SHB) có tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng (tương đương với quy mô của các nhà băng trong khối G12), tổng vốn điều lệ trên 9.000 tỷ đồng, với 5.000 nhân viên, 54 chi nhánh và hơn 150 phòng giao dịch.

Kỳ Duyên

vnexpress