KMR không trích lập dự phòng phải thu quá hạn với Mirae Fiber Tech

KMR không trích lập dự phòng phải thu quá hạn với Mirae Fiber Tech

CTCP Mirae (HOSE: KMR) vừa có thông tin giải trình việc không trích lập dự phòng công nợ phải thu quá hạn thanh toán của cổ đông lớn là Công ty Mirae Fiber Tech tại Hàn Quốc.

KMR cho biết, công ty Mirac Fiber Tech là cổ đông lớn và có giao dịch mua bán với Công ty từ nhiều năm nay. Theo đó, công ty Mirae Fiber Tech cung cấp máy móc thiết bị; nguyên vật liệu, phụ tùng máy móc thiết bị phục vụ cho việc sản xuất của KMR, đồng thời KMR bán thành phẩm cho Mirae Fiber Tech.

Tại thời diêm 30/06/2012, Mirae Fiber Tech còn nợ KMR số tiền là 129.9 tỷ đồng, bao gồm khoản phải thu từ bán hàng 89.7 tỷ đồng, trả trước tiền hàng hơn 40 tỷ đồng. Trong đó có một số khoản đã quá hạn thanh toán. Theo ước tính của KMR, nếu trích lập các khoản nợ quá hạn trên thì tổng chi  phí dự phòng phát sinh khoảng 47 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do hiện tại công ty đang có nhiều hợp đồng mua máy móc thiết bị và phụ tùng trị giá lớn với Mirae Fiber Tech, tổng trị giá tương đương 90 tỷ đồng, thời hạn giao hàng của các hợp đồng trên sẽ hoàn tất trước ngày 31/12/2012.

Ngoài ra, từ nay cho đến 31/12/2012, Công ty dự kiến đặt mua nguyên vật liệu từ Mirae Fiber Tech với tổng trị giá 20 tỷ đòng. Tổng số tiền mua máy móc thiết bị, nguyên vật liệu tương đương 110 tỷ đồng nêu trên sẽ được thanh toán bằng cách bù trừ với công nợ phải thu và trả trước của Mirae Fiber Tech. Số công nợ còn lại sẽ được Công ty Mirae Fiber Tech thanh toán bằng tiền mặt.

Như Ý (Vietstock)

FFN

Tài liệu đính kèm:
2012-08-29-KMR-Giai trinh y kien kiem toan tren bctc soat xet 6 thang.pdf