NHNN chính thức thu hồi giấy phép của HBB

NHNN chính thức thu hồi giấy phép của HBB

Ngày 07/8/2012, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 1559/QĐ-NHNN chấp thuận việc sáp nhập Ngân hàng thương mại cổ phần Nhà Hà Nội (HBB) vào Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) theo đề nghị chấp thuận sáp nhập của Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB và đề nghị thu hồi Giấy phép hoạt động của Chủ tịch Hội đồng quản trị HBB.

* SHB chính thức tiếp quản Habubank

Cũng tại Quyết định này, Thống đốc NHNN thu hồi Giấy phép hoạt động ngân hàng TMCP số 00020/NH-GP ngày 06/6/1992 do Thống đốc NHNN cấp cho HBB và Quyết định số 104/QĐ-NH5 ngày 06/6/1992 của Thống đốc NHNN về việc cấp Giấy phép hoạt động cho HBB.

Giấy phép hoạt động ngân hàng TMCP số 00020/NH-GP, Quyết định số 104/QĐ-NH5 nêu trên và các Quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động số 00020/NH-GP hết hiệu lực thi hành.

Triển khai thực hiện việc sáp nhập, SHB có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của HBB; Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi Quyết định này có hiệu lực thi hành, SHB hoàn tất các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp và bố cáo sáp nhập theo quy định của pháp luật. Đồng thời, SHB thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

HBB có trách nhiệm bàn giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp cho SHB; Bố cáo sáp nhập, bố cáo chấm dứt hoạt động và giải quyết các quyền và nghĩa vụ có liên quan theo quy định của pháp luật trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành; Thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/8/2012.

sbv