Hai ngày nữa, MSCI Frontier Markets Index công bố đảo danh mục

Hai ngày nữa, MSCI Frontier Markets Index công bố đảo danh mục

MSCI thông báo sẽ công bố kết quả xem xét đợt xem xét định kỳ nửa năm vào tháng 11/2012 đối với bộ chỉ số cổ phiếu của Tổ chức này. Trong đó có MSCI Frontier Markets Index - chỉ số đầu tư vào cổ phiếu GAS của Việt Nam.

* GAS vào rổ tính MSCI Frontier Markets Index từ 31/08

* Những quỹ ETF nào đang đầu tư vào TTCK Việt Nam?

* Quỹ ETF của iShares đầu tư vào 7 cổ phiếu Việt Nam bắt đầu hoạt động

Cụ thể, kết quả thêm bớt cổ phiếu trong lần xem xét này sẽ được công bố sau 23h ngày 14/11 (giờ CET), tức sau 5h sáng ngày 15/11 (giờ Việt Nam). Tất cả những thay đổi sẽ bắt đầu có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/11/2012.

Được biết, trong lần xem xét gần đây nhất vào tháng 8/2012, MSCI Frontier Markets Index chỉ thêm cổ phiếu GAS của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP vào rổ tính chỉ số từ 31/08 và không loại bỏ bất kỳ cổ phiếu nào.

Việc GAS lọt vào rổ tính MSCI Frontier Markets Index giúp Việt Nam trở thành quốc gia thứ 4 của châu Á có cổ phiếu được MSCI lựa chọn đầu tư. Ba quốc gia còn lại là Bangladesh, Pakistan và Sri Lanka.

MSCI là tổ chức cung cấp các công cụ hỗ trợ quyết định đầu tư trên toàn thế giới. Trong khi đó, MSCI Frontier Markets Index được MSCI thành lập vào ngày 30/11/2007 và bao gồm các cổ phiếu có vốn hóa lớn, vừa và nhỏ của 31 quốc gia đại diện cho 98% vốn hóa trên toàn cầu của tất cả các thị trường sơ khai.

Phước Phạm (Vietstock)

FFN