Finance Asia vinh danh giao dịch trái phiếu của Vingroup

Finance Asia vinh danh giao dịch trái phiếu của Vingroup

Ngày 10/12, Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) được Finance Asia - tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng - bình chọn là “Giao dịch tốt nhất Việt Nam” trong năm 2012 cho thương vụ phát hành 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi Quốc tế (TPCĐQT) vào đầu tháng 4.

Vincom Center A

Cuộc bình chọn này được tổ chức thường niên nhằm nhằm tôn vinh các giao dịch xuất sắc trên thị trường vốn và tài chính tại các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tất cả các hạng mục được xét duyệt, bình chọn phải đạt tiêu chí như giao dịch lớn, mang lại hiệu quả có tính dẫn dắt, đột phá tại các thị trường.

Với việc phát hành thành công TPCĐQT lên đến 300 triệu USD, trong khi tình trạng nền kinh tế và thị trường tài chính tại Việt Nam cũng như khu vực năm 2012 khá khó khăn, giao dịch của Tập đoàn Vingroup đã được bình chọn là “Giao dịch tốt nhất Việt Nam”.

Được biết, trước đó VIC cũng đã rất thành công trong thương vụ phát hành TPCĐ bằng USD tại Singapore năm 2009.

Bên cạnh VIC, những tập đoàn lớn trong khu vực có các giao dịch thành công được Finance Asia vinh danh năm nay là Tesco Lotus - (Thái Lan), Dai-ichi Life Insurance (Đài Loan), Genting (Singapore), Samsung Electronics (Hàn Quốc), Cikarang Listrindo (Indonesia) và một số công ty khác của Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Malaysia,…

Mỹ Hà (Vietstock)

FFN