"Bất động sản hấp dẫn nhà đầu tư ngoại'

"Bất động sản hấp dẫn nhà đầu tư ngoại'

Tổng Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, Marc Townsend dự báo, năm 2013, một số mảng bất động sản TP HCM đã gần chạm đáy sẽ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài muốn mở rộng và thâm nhập thị trường này.

Marc Townsend dự báo, năm 2013 một số mảng bất động sản TP HCM đã gần chạm đáy sẽ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Dự báo cho năm 2013, Tổng Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam, Marc Townsend nhận định, dù không còn là cột mốc sáng chói như trước đây, bất động sản Việt Nam vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu từ đến châu Á và các khu vực khác.

Một số mảng bất động sản đã gần chạm đáy sẽ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài có kế hoạch mở rộng và thâm nhập vào Việt Nam. "Trong năm 2013 vẫn còn nhiều khó khăn, vì vậy tiền mặt sẽ lên ngôi, những ai tiếp cận được nguồn vốn sẽ chi phối thị trường này", ông nói.

Theo ông Marc, trong năm 2012, TP HCM đã chứng kiến một thị trường nhà ở đình trệ. Số lượng các giao dịch cũng như dự án mới giảm sút, giá chào bán cũng lao dốc so với năm trước. Trong đó quận 2 và huyện Bình Chánh có mức giảm 20 - 25%. Năm 2013 phân khúc bình dân sẽ có một số dự án đưa ra giá bán hấp dẫn hơn nhằm thu hút người mua tham gia vào thị trường.

Về mảng văn phòng cho thuê năm 2013, ông Townsend dự đoán phần lớn các hoạt động cũng như các giao dịch lớn sẽ tập trung vào các tòa tháp hạng B. Khách thuê vẫn quan tâm nhiều đến giá cả vì vậy các dự án mới với chất lượng tốt và giá mềm hơn sẽ hút khách hơn.

Lãnh đạo CBRE cho hay, phân khúc bán lẻ sẽ tiếp tục là điểm sáng của bất động sản Việt Nam nhờ cuộc đua chiếm lĩnh vị trí bán lẻ hàng đầu giữa các thương hiệu trong và ngoài nước. Mặt bằng bán lẻ khu trung tâm TP HCM sẽ duy trì giá cho thuê cao nhưng các khu vực rìa trung tâm sẽ rớt giá, phải vất vả để tìm chỗ đứng trên thị trường.

Hà Thanh

Vnexpress