PXM cần điều chỉnh kế hoạch 2013 do chỉ tiêu "cao quá"

PXM cần điều chỉnh kế hoạch 2013 do chỉ tiêu "cao quá"

CTCP Xây lắp Dầu khí Miền Trung (HOSE: PXM) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên nhưng HĐQT chưa trình kế hoạch kinh doanh năm 2013. HĐQT công ty cần thêm thời gian để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũ do các chỉ tiêu đã trình trước đó quá cao với khả năng thực hiện của Ban điều hành.

Theo ông Phạm Chu Tứ - Giám đốc mới nhậm chức của công ty cho biết bản kế hoạch năm 2013 đã cung cấp cho cổ đông được xây dựng trong tháng 04/2013 của Ban điều hành cũ. Tuy nhiên, từ tháng 4 đến nay có một số thay đổi đối với các dự án dự kiến có thể triển khai trong năm. Bản thân Tổng giám đốc mới cần có thêm thời gian rà soát và nắm bắt tình hình công ty kỹ càng hơn. Đồng thời, do nhận thấy chỉ tiêu so với điều kiện thực tế hiện nay là quá cao và Ban điều hành khó có khả năng thực hiện được.

Công ty vẫn hứa hẹn với các cổ đông về nguồn công việc nhờ sự hỗ trợ của Tổng công ty như Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Nhà máy lưu huỳnh thuộc Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Bên cạnh đó, công ty cũng đang triển khai các thủ tục để xin chuyển nhượng Nhà máy Bao bì Dung Quất và xin chủ trương Tổng công ty PVC cho phép đơn vị thoái lại phần vốn góp vào Công ty Dầu khí Nha Trang để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính.

Trong năm 2012, công ty lỗ gần 110 tỷ đồng và không chia cổ tức.Trong quý 1/2013, công ty tiếp tục lỗ hơn 25.5 tỷ đồng do giá vốn hàng bán cao hơn doanh thu thực hiện được.

Tài liệu đính kèm:
20130530-PXM-BB-NQ-DHCDTN-2013.pdf

Đan Thanh (Vietstock)

infonet