SAV: Quý 1 tình hình sản xuất vẫn trì trệ

SAV: Quý 1 tình hình sản xuất vẫn trì trệ

HĐQT CTCP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex (HOSE: SAV) đã thông qua kết quả quý 1 với tổng doanh thu 110.67 tỷ đồng, đạt 15% kế hoạch. Trong đó kim ngạch xuất khẩu gỗ là 4.33 triệu USD. Lợi nhuận trước thuế ước khoảng 1.1 tỷ đồng.

Theo SAV, tình hình sản xuất ngành gỗ nhìn chung vẫn trì trệ. Nguồn gỗ nguyên liệu nhập khẩu và các loại sơn, hóa chất giá mua có xu hương tăng. Chính sách phá giá đồng Yên của Nhật đã gây áp lực từ khách hàng Nhật đòi giảm giá và chần chừ đặt hàng.

Chi phí sản xuất trong nước tương đối ổn định. Công ty đã đàm phán các nhà cung cấp trong nước cam kết giảm giá nguyên vật liệu đầu vào trung bình khoảng 5%.

Đối với hoạt động địa ốc, dự án Phú Mỹ đã được Thành phố cho gia hạn thời gian triển khai. Công ty sẽ lên kế hoạch chi tiết các giai đoạn đầu tư, mức vốn dự kiến, phương án bán hàng hoặc hợp tác với các nhà đầu tư bên ngoài.

Công ty cũng sẽ khẩn trương hoàn tất thủ tục giao thuê đất tầng trệt và các lầu 1, 2, 3 tòa nhà 914 Nguyễn Công Trức, Q.1 và tiến hành thực hiện việc thẩm định giá trị kiến trúc. Tích cực đàm phán chuyển nhượng khu thương mại chung cư Ngọc Lan và Nguyễn Phúc Nguyên.

Công ty tiếp tục sắp xếp nhân sự, tinh gọn bộ máy quản lý, cắt giảm những chi phí không hợp lý.

Tài liệu đính kèm:
20130530-SAV-NQ-HDQT-thuong-ky-thang-5.2013.pdf

Minh An (Vietstock)

infonet