Chiến lược phát triển bền vững của Bảo Việt với doanh nghiệp và xã hội

Chiến lược phát triển bền vững của Bảo Việt với doanh nghiệp và xã hội

Ngày 05/06/2013, Tập đoàn Bảo Việt (HOSE: BVH) đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Baoviet GoGreen - Hành trình xanh” nhằm nâng cao ý thức của cán bộ nhân viên về bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt cam kết triển khai chương trình 5S nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm tác động tới môi trường

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhằm bảo đảm phát triển bền vững của Bảo Việt. Tại buổi Lễ, Tập đoàn Bảo Việt đã công bố và giới thiệu nội dung của Báo cáo phát triển bền vững 2012 áp dụng bộ tiêu chí của Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (Global Reporting Initiative) với ngành dịch vụ tài chính (G3.1 - the Financial Services Sector Supplement) và Hướng dẫn lập Báo cáo phát triển bền vững của Công ty Tài chính Quốc tế (IFC).

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Trọng Phúc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Chiến lược phát triển bền vững của Bảo Việt tập trung vào việc thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế vững chắc trong dài hạn, kết hợp với thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường, bảo đảm hài hòa lợi ích của các bên liên quan”.

Với mục tiêu tăng trưởng vững chắc về kinh tế, BVH đảm bảo quyền lợi cho cổ đông thông qua việc chi trả 15% cổ tức bằng tiền mặt, tương đương 1,021 tỷ đồng (94.4% lợi nhuận sau thuế), tăng so với mức 12% theo kế hoạch. Bên cạnh đó, BVH cũng bảo đảm lợi ích cho khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai các sản phẩm vi mô. Trong năm 2012, Bảo Việt đã thực hiện bảo hiểm cho 8 triệu học sinh sinh viên, bảo hiểm gần 3 triệu xe máy, ô tô, triển khai thí điểm cho 125,000 hộ nông dân nghèo và cận nghèo.

Ngoài ra, Bảo Việt đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó công tác xóa đói giảm nghèo và đầu tư cho thế hệ trẻ được chú trọng đầu tư về ngân sách và nguồn lực với mục tiêu đầu tư vì sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời, chiến lược phát triển của Bảo Việt còn bao gồm mục tiêu bảo vệ môi trường. Tập đoàn đã tăng cường truyền thông nội bộ nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ nhân viên thông qua việc tiết kiệm năng lượng tiêu thụ tại trụ sở chính và công ty, chi nhánh trong toàn hệ thống; ứng dụng công nghệ tin học nhằm số hóa các giao dịch hoạt động, giảm lượng giấy thải ra môi trường.

BVH