Tập đoàn Tân Tạo chưa từ bỏ Nhiệt điện Kiên Lương

Tập đoàn Tân Tạo chưa từ bỏ Nhiệt điện Kiên Lương

Tập đoàn Tân Tạo (HOSE: ITA) vẫn rất quan tâm tới việc tiếp tục triển khai dự án này.

Nguồn tin riêng của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn cho hay, trong cuộc gặp mới đây với Bộ Công thương, đại diện Tập đoàn Tân Tạo (ITA) - nhà đầu tư được giao phát triển Dự án Nhiệt điện Kiên Lương 1 (công suất 1.200 Mw) vẫn rất quan tâm tới việc tiếp tục triển khai dự án này.

Rất có thể, ITA sẽ tính toán tới phương án chuyển đổi hình thức đầu tư từ xây dựng - vận hành - sở hữu (BOO) sang xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT) để nhận được sự hỗ trợ nhất định trong việc bảo lãnh vốn vay để triển khai Dự án. Tuy nhiên, đại diện ITA trong cuộc gặp này cũng cho biết, sẽ về báo cáo lãnh đạo Tập đoàn để có câu trả lời rõ ràng về tương lai của Dự án trong thời gian tới.

Trước đó (tháng 5/2013), khi làm việc với tỉnh Kiên Giang, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã yêu cầu Kiên Giang có văn bản đề nghị Chính phủ tìm nhà đầu tư khác cho Dự án Nhiệt điện Kiên Lương, vì nhà đầu tư hiện nay không đảm bảo năng lực tài chính. Hơn nữa, hiện có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài (Pháp, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc...) có đầy đủ tiềm lực tài chính quan tâm đến dự án này.

Thanh Hương

đầu tư