GAS: Sai lệch gần 800 tỷ đồng lợi nhuận chỉ bởi tuần trước là ước tính!!!

GAS: Sai lệch gần 800 tỷ đồng lợi nhuận chỉ bởi tuần trước là ước tính!!!

Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (HOSE: GAS) vừa công bố giải trình sai lệch gần 800 tỷ đồng lợi nhuận do số liệu công bố trước trên wesite là số liệu ước tính.

* GAS công bố lợi nhuận sai lệch hơn 800 tỷ, ai chịu thiệt?

Tổng công ty cho biết, việc tính toán số liệu ước tính được thực hiện vào trước ngày 25 của tháng khi kết thúc quý, 6 tháng và năm. Khi đó GAS chưa thể thu thập hết tất cả các số liệu doanh thu, chi phí trong toàn tổng công ty để cung cấp số liệu lợi nhuận chính xác trong báo cáo ước tính.

Bên cạnh đó, GAS còn cho biết thêm, quá trình thực hiện đăng tin của GAS chậm nên đến ngày 18/07/2013 mới đăng báo cáo ước tính.

Được biết, số liệu lãi ròng công ty mẹ 6 tháng đầu năm 2013 của GAS qua hai lần công bố cách nhau chỉ khoảng một tuần đã có sự chênh lệch hụt đi 835 tỷ đồng

Trong lần đầu công bố trên website công ty, lãi ròng 6 tháng ghi nhận 6,205 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo BCTC quý 2/2013 của công ty mẹ GAS công bố trên HOSE khoảng 1 tuần sau đó, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm của công ty mẹ lên tới 7,040 tỷ, riêng quý 2 ghi nhận 2,883 tỷ đồng.

Với con số chênh lệch quá lớn, giải trình của GAS chỉ đơn giản là số liệu ước tính sai lệch so với số báo cáo chính thức trong báo cáo tài chính quý 2/2013 liệu có phù hợp?

Đan Thanh

infonet