PPI: Kế hoạch doanh thu sụt giảm nhưng lợi nhuận vẫn tăng hơn 3.8 lần so với năm 2012

PPI: Kế hoạch doanh thu sụt giảm nhưng lợi nhuận vẫn tăng hơn 3.8 lần so với năm 2012

ĐHĐCĐ của CTCP Phát triển hạ tầng & BĐS Thái Bình Dương thông qua kết quả kinh doanh năm 2013, với tổng doanh thu 133.63 tỷ đồng, giảm gần 32%, nhưng lợi nhuận trước thuế 7.15 tỷ đồng, tăng hơn 3.8 lần so với năm 2012. Năm 2013, công ty dự kiến chia cổ tức với tỷ lệ 5%.

Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, công ty đưa ra một số phương hướng và kế hoạch như đẩy mạnh công tác bán hàng và thu hồi công nợ; tập trung ưu tiên phát triển thị trường xây dựng hạ tầng giao thông có vốn ngân sách trung ương hoặc địa phương theo các cơ chế dự thầu; tiếp tục triển khai, chuyển đổi các dự án bất động sản cho phù hợp với nhu cầu thị trường; thực hiện đầu tư dự án BT Thủ Thừa - Bình Thành; phát triển hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng nhằm bổ sung nâng cao doanh thu, lợi nhuận và thanh khoản; cơ cấu lại các công ty thành viên, công ty liên doanh, liên kết nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả; tiếp tục cơ cấu về tài chính, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và giảm áp lực về vốn.

Về dự án BT Thủ Thừa - Bình Thành, một cổ đông hỏi tỷ suất lợi nhuận trong năm 2013 là bao nhiêu?

Công ty cho biết: đây là một dự án lớn, tuy nhiên trong năm 2013 công ty chưa ghi được doanh thu và lợi nhuận vì đây là dự án BT, việc ghi doanh thu và lợi nhuận chỉ được ghi khi công trình đã hoàn thành. Theo hợp đồng ký với Ban quản lý giao thông tỉnh Long An tiến độ dự án là 3 năm, tuy nhiên, công ty sẽ sơn hoàn thành dự án trong 2 - 2.5 năm và khi đó có thể ghi nhận được lợi nhuận và doanh thu. Tỷ lệ lợi nhuận của dự án BT Thủ Thừa - Bình Thành theo hợp đồng với Ban quản lý giao thông tỉnh Long An là 6%-7%.

Cuối chương trình, Đại hội tiến hành bầu HĐQT và BKS cho nhiệm kỳ 2013-2018, với kết quả:

Thành viên HĐQT bao gồm:

Ông Phạm Đức Tuấn

Ông Đặng Văn Phúc

Ông Nguyễn Vũ Bão Hoàng

Ông Phạm Đức Trung

Ông Nguyễn Anh Phương

Và thành viên BKS:

Ông Nguyễn Hoàng Long

Ông Nguyễn Minh Giang

Ông Hà Hữu Khương

Trong đó, ông Phạm Đức Tuấn làm Chủ Tịch HĐQT và ông Nguyễn Hoàng Long làm Trưởng BKS.

Duy Hoàng

Infonet