Chỉ có 7 dự án NOXH của công ty BĐS niêm yết đăng ký vay vốn từ gói 30,000 tỷ

Chỉ có 7 dự án NOXH của công ty BĐS niêm yết đăng ký vay vốn từ gói 30,000 tỷ

Bộ Xây dựng vừa công bố danh mục 59 dự án nhà ở xã hội (NOXH) đăng ký vay vốn từ gói hỗ trợ tín dụng 30,000 tỷ đồng, trong đó chỉ có 7 dự án do doanh nghiệp niêm yết trên sàn làm chủ đầu tư.

Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, sẽ có 5,677 tỷ đồng được giải ngân cho 59 dự án nhà ở xã hội đăng ký vay vốn trong đợt 1 và 2 vừa công bố.

Những doanh nghiệp niêm yết có dự án nhà ở xã hội đăng ký vay nằm trong danh sách của Bộ Xây dựng là CDC, DRL, HQC, ITA, L18, SDUSJS.

Danh sách 7 dự án NOXH của DNNY đăng ký vay vốn

CTCP Chương Dương (HOSE: CDC) góp mặt dự án khu nhà ở thu nhập thấp Trường thọ (giai đoạn 1) trong danh sách. Mức Bộ Xây dựng đề xuất cho vay đối với dự án là 120 tỷ đồng, trong khi đó nhu cầu vốn của chủ đầu tư 180 tỷ đồng.

Tiếp theo, CTCP Địa ốc Đà lạt (HNX: DRL) với dự án nhà ở cho người thu nhập thấp – khu chung cư Ngô Quyền, cũng có nhu cầu vốn ở mức 49 tỷ đồng nhưng chỉ được Bộ Xây dựng cho phép vay 30 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) có 1 dự án là Nhà lưu trú công nhân khu công nghiệp Tân tạo. Dự án này được khởi công từ năm 2009, đã hoàn tất xây dựng phần móng công trình nhưng tạm ngưng thi công vì thiếu vốn. Bộ Xây dựng đề xuất cho dự án này vay 60 tỷ đồng.

Dự án khu nhà ở công nhân và người có thu nhập thấp của CTCP Đầu tư và Xây dựng số 18 (HNX: L18). Dự án được Bộ Xây dựng cho phép vay 100 tỷ đồng, hiện tiến độ thi công đang dừng ở triển khai đầu tư xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật.

CTCP ĐTPT Đô thị và KCN Sông Đà (HOSE: SJS) cũng chỉ có một dự án thuộc danh sách là nhà ở xã hội tại lô CT8, thuộc khu đô thị Nam An Khánh. Được biết, dự án hiện đang triển khai đầu tư xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật. Mức cho vay mà Bộ Xây dựng đề xuất là 200 tỷ đồng.

Hai dự án khác là dự án khu chung cư CC1 của CTCP TV – TM – DV Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) và dự án khu nhà ở cao tầng Đô thị Sông Đà tại 143 Trần Phú do CTCP ĐTXD và PT Đô thị sông Đà (HNX: SDU) làm chủ đầu tư cũng được phép vay 200 tỷ đồng theo đề xuất của Bộ Xây dựng.

Trần Việt tổng hợp

infonet