QCC: Không có thời gian để thực hiện kiểm kê tài sản

QCC: Không có thời gian để thực hiện kiểm kê tài sản

CTCP Xây lắp & Phát triển Dịch vụ Bưu Điện Quảng Nam giải trình ý kiến của kiểm toán về tính hiện hữu của tài sản và khoản nợ phải thu quá hạn thanh toán chưa được trích lập dự phòng. Theo đó, số dự phòng chưa trích lập theo quy định là gần 1.4 tỷ đồng.

Công ty cho biết do đang tập trung mọi nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh, do vậy không thể tiến hành việc thực hiện kiểm kê tài sản thực tế tại thời điểm 30/6/2013 để khóa sổ kế toán và lập báo cáo tài chính cho kỳ kế toán 6 tháng đầu năm 2013. Mặt khác các bộ phận trong Công ty dang gấp rút trong công việc chính, do đó không thể bổ trí nhân sự và ngừng hoạt động sản xuất để thực hiện kiểm kê tài sản theo yêu cầu của kiểm toán viên.

Về việc chưa trích lập gần 1.4 tỷ đồng cho khoản nợ phải thu quá hạn thanh toán là do khoản nợ phải thu quá hạn nêu trên là các khoán phải thu của giá trị còn lại của các hợp đồng chưa thanh toán do chờ các kết quả kiểm toán của các công trình được phê duyệt của chủ đầu tư và theo như các điều khoản thỏa thuận trong các hợp đồng kinh tế đã ký kết. Do vậy Công ty không thể trích lập lập dự phòng đối với khoản nợ phải thu quá hạn nêu trên, nếu như trích lập thì ảnh hưởng rất lớn đến phản ánh kết quả SXKD trong 6 tháng đầu năm 2013.

Triệu Linh