Microsoft thu 2 tỷ USD mỗi năm từ bản quyền Android

Microsoft thu 2 tỷ USD mỗi năm từ bản quyền Android

Theo trang tin Business Insider, nhà phân tích Rick Sherlund của hãng nghiên cứu Nomura đã ước lượng trong báo cáo mới là Microsoft đang kiếm được khoản doanh thu lên tới 2 tỷ USD mỗi năm từ việc thu tiền bản quyền bằng sáng chế từ các nhà sản xuất Android.

Như vậy, mặc dù rất muốn tăng lượng tiêu thụ điện thoại Windows Phone thì việc đối thủ Android lấn át cũng sẽ không làm cho gã khổng lồ phần mềm Microsoft phải quá phiền lòng, khi họ thu được những khoản tiền khổng lồ từ nền tảng mã nguồn mở này.

Chuyên gia Sherlund nói rằng lợi nhuận của Microsoft trong khoản doanh thu kể trên lên đến 95%, nghĩa là số tiền mà họ nhận được từ Android hầu hết là lãi ròng.

Nhà phân tích của Nomura cũng tiết lộ gã khổng lồ phần mềm này đang dùng lượng tiền mặt mà Android mang lại cho họ để che đậy kết quả kinh doanh yếu kém của mảng điện thoại di động và Xbox, với mức lỗ lên đến 2,5 tỷ USD mỗi năm; trong đó, khoản lỗ trong mảng Xbox chiếm tới 2 tỷ USD.

Chuyên gia Sherlund cho biết các nhà đầu tư làm ngơ trước việc kinh doanh thua lỗ trong mảng Xbox bởi vì họ bị hấp dẫn bởi khoản lợi nhuận khổng lồ từ tiền bản quyền bằng sáng chế từ Android.

Văn Hưng

Vietnam+