Vụ thế chấp vàng giả rút “triệu đô” của Agribank: Tạm đình chỉ một thủ quỹ

Vụ thế chấp vàng giả rút “triệu đô” của Agribank: Tạm đình chỉ một thủ quỹ

Liên quan đến vụ cầm vàng giả lấy tiền thật tại Phòng Giao dịch Đầm Cùng (thuộc Chi nhánh Agribank huyện Cái Nước - Cà Mau), lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng này vừa có quyết định tạm đình chỉ công việc đối với ông Võ Trường Giang - Thủ quỹ tại phòng giao dịch Đầm Cùng.

Sáng ngày 24/1, nguồn tin từ Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT (Agribank) huyện Cái Nước cho biết, ngân hàng này vừa tạm đình chỉ công việc đối với ông ông Võ Trường Giang - Thủ quỹ tại phòng giao dịch Đầm Cùng.

Ông Giang bị đình chỉ công việc vì có liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại ngân hàng đến hàng chục tỷ đồng và bị điều về hội sở chờ kết luận từ cơ quan điều tra để xử lý.

Như Dân trí đã thông tin, với thủ đoạn khá đơn giản là dùng vàng giả thế chấp tại ngân hàng để lấy tiền thật, từ năm 2009 đến khi bị phát hiện, nhóm lừa đảo do Dương Thanh Tuấn (nguyên là nhân viên kiểm định vàng tại ngân hàng) cầm đầu đã chiếm đoạt của ngân hàng đến gần 20 tỷ đồng. Vụ việc đang gây xôn xao dư luận ở địa phương suốt thời gian qua.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Dương Thanh Tuấn, Dương Minh Giỏi (em ruột của Tuấn) và Phan Thanh Hải (người cùng xóm) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện Cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục tiến điều tra làm rõ vụ việc.

Tuấn Thanh

dân trí