Lỗ hai năm liên tiếp, 17 mã cổ phiếu có khả năng bị tạm dừng giao dịch

Lỗ hai năm liên tiếp, 17 mã cổ phiếu có khả năng bị tạm dừng giao dịch

Theo dõi báo cáo tài chính của các công ty đang niêm yết trên HOSE, Vietstock thống kê lại có 17 công ty có khả năng bị tạm ngưng giao dịch cổ phiếu vì thua lỗ hai năm liên tiếp.

Trường hợp trên sẽ xảy ra nếu BCTC kiểm toán 2013 của các công ty này vẫn có kết quả hoạt động kinh doanh là số âm tương tự như báo cáo chưa kiểm toán đã công bố.

Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng, sau khi các công ty có giải trình và có phương án khắc phục thì Sở GDCK sẽ xem xét cho giao dịch cổ phiếu trở lại theo Khoản 3 Điều 16 Quy chế niêm yết chứng khoán tại SGDCK TPHCM ban hành kèm theo Quyết định số 10/QĐ-SGDHCM ngày 13/01/2014.

Ngoài ra, cũng có một trường hợp đặc biệt khác trong danh sách 17 công ty, mặc dù chỉ thua lỗ 1 năm nhưng công ty cũng "ngấp nghé" bờ vực này. Cụ thể, tại CTCP Tập đoàn Hoàng Long (HOSE: HLG), công ty bị thua lỗ nặng trong năm 2013 với 214 tỷ đồng theo số liệu chưa kiểm toán, còn năm liền trước, HLG có lãi nhẹ 306 triệu đồng nhưng vẫn thuộc diện có khả năng bị tạm ngừng giao dịch cao. Bởi theo báo cáo kiểm toán năm 2012, kiểm toán đã có ý kiến ngoại trừ trọng yếu dẫn đến chuyển từ lãi thành lỗ 29 tỷ đồng sau thuế.

Danh sách các công ty có khả năng tạm ngừng giao dịch

Triệu Linh

Công Lý