MSCI Frontier Markets Index không thêm mới nhưng loại một cổ phiếu ngân hàng

MSCI Frontier Markets Index không thêm mới nhưng loại một cổ phiếu ngân hàng

Rạng sáng 13/02 theo giờ Việt Nam, MSCI thông báo không thêm bất kỳ cổ phiếu nào mới đồng thời loại 1 mã ra khỏi danh mục MSCI Frontier Markets Index - chỉ số đầu tư vào 9 cổ phiếu trên TTCK Việt Nam.

* 4 ngày vàng của MSCI Frontier Markets Index năm 2014

* Rạng sáng 13/02, công bố đảo danh mục MSCI Frontier Markets Index

Cổ phiếu duy nhất bị loại ra là Barclays Bank của Kenya. Như vậy, cũng giống như 5 đợt công bố gần đây, không có cổ phiếu nào của Việt Nam được thêm vào hay bị loại ra rổ tính của MSCI Frontier Markets Index trong đợt cơ cấu này.

Sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu (28/02) – ngày thực hiện đảo danh mục, số cổ phiếu thành phần của MSCI Frontier Markets Index sẽ còn 142, trong đó có 9 cổ phiếu của Việt Nam là VIC, MSN, DPM, HAG, VCB, STB, BVH, CTGGAS.

Theo thông báo của MSCI, một chỉ số khác thuộc bộ MSCI Frontier Markets Indices là MSCI Frontier Markets Small Cap Index cũng không thêm/bớt bất kỳ cổ phiếu nào.

Lần công bố đảo danh mục tiếp theo của MSCI đối với bộ chỉ số của tổ chức này – trong đó có MSCI Frontier Markets Index – là vào ngày 14/05/2014. Các thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 02/06/2014.

Vốn hóa và Top 10 danh mục của MSCI Frontier Markets Index tại ngày 31/01/2014

 
Nguồn: MSCI

* Xem thông tin chi tiết về MSCI Frontier Markets Index tại ngày 31/01/2014

Phước Phạm

 Công Lý