Quỹ ETF sẽ công bố giá trị tài sản ròng sau mỗi ngày giao dịch?

Quỹ ETF sẽ công bố giá trị tài sản ròng sau mỗi ngày giao dịch?

Theo dự thảo về quy chế công bố thông tin của Quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) lấy ý kiến thành viên thị trường, quỹ ETF phải công bố thông tin về giá trị tài sản ròng ngay trong ngày giao dịch hoặc tối thiểu là không muộn hơn ngày giao dịch tiếp theo.

Ngoài ra, hàng tuần sẽ có các báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng; hàng tháng ngoài báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng thì bổ sung thêm báo cáo về hoạt động đầu tư, giao dịch tài sản của quỹ; hàng quý sẽ thêm báo cáo về danh mục đầu tư của quỹ.

Các quỹ ETF cũng phải công bố báo cáo tài chính bán niên, cũng như báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán.

Đối với các báo cáo định kỳ hàng tuần, các quỹ ETF sẽ phải công bố vào ngày làm việc đầu tiên của tuần tiếp theo, định kỳ hàng tháng công bố trong vòng 5 ngày kể từ ngày kết thúc quý, báo cáo quý trong thời hạn 15 ngày, báo cáo bán niên trong thời hạn 30 ngày và báo cáo năm chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày kiểm toán ký chấp thuận và trong vòng 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày kết thúc quý 2 và 4 sẽ phải công bố về tỷ lệ chi phí giao dịch hoạt động quỹ.

Đối với tài liệu họp Đại hội nhà đầu tư thường niên hay bất thường, quỹ ETF cũng phải công bố trên website chậm nhất là 15 ngày trước khi khai mạc họp Đại hội, đồng thời cũng phải báo cáo UBCK, SGDCK.

Với các đối tượng khác liên quan đến quỹ ETF như nhà đầu tư, cổ đông nội bộ việc công bố thông tin được thực hiện tương tự doanh nghiệp niêm yết.

Xem chi tiết tại đây

Mỹ Hà

công lý