Tập đoàn dịch vụ chứng khoán Anh Quốc tiếp cận TTCK Việt Nam

Tập đoàn dịch vụ chứng khoán Anh Quốc tiếp cận TTCK Việt Nam

Fidessa, Tập đoàn chuyên hoạt động về giao dịch, đầu tư và thông tin thị trường, tiếp cận thị trường chứng khoán Việt Nam thông qua CTCP Chứng khoán Vndirect (HNX: VND).

Vndirect là CTCK Việt Nam đầu tiên gia nhập mạng lưới liên kết toàn cầu của Fidessa

Đại diện Fidessa cho biết, mở rộng mạng lưới liên kết tới thị trường Việt Nam nằm trong chiến lược tiếp cận, đáp ứng nhu cầu giao dịch trực tuyến chứng khoán và các sản phẩm tài chính của Tập đoàn cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, Fidessa đã mở cửa 3 trung tâm lệnh tại Châu Á gồm Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Việc này giúp hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài thực hiện các lệnh mua bán một cách tự động và theo thời gian thực, tránh những rủi ro liên quan tới quá trình giao dịch bằng tay.

Được biết, trong năm 2013, Vndirect đã giới thiệu hai giải pháp tiếp cận thị trường DMA và STP, cho phép các giao dịch được chuyển trực tiếp đến hệ thống Bloomberg EMSX và hệ thống giao dịch Fidessa.

Fidessa là tập đoàn cung cấp các dịch vụ thông tin phân tích thị trường, hệ thống giao dịch và hạ tầng đầu tư cho 85% định chế tài chính hàng đầu thế giới. Tổng giá trị giao dịch hàng năm qua Fidessa trên toàn thế giới lên tới 12 nghìn tỷ Đô la Mỹ.

Trần Việt

công lý