Giá vàng SJC tiến sát 36 triệu đồng

Giá vàng SJC tiến sát 36 triệu đồng

Thị trường trong nước lên mức cao nhất trong 20 ngày do tác động từ diễn biến giá thế giới sáng nay.

Mở cửa sáng 14/4, Tập đoàn Doji đưa giá bán lên 35,9 triệu đồng một lượng, tăng 100.000 đồng so với cuối tuần. Giá mua vào từ khách thấp hơn 50.000 đồng. Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) báo giá bán tại 35,91 triệu đồng, mua vào từ khách 35,84 triệu đồng mỗi lượng.

Khách mua vàng đông hơn nhiều so với người đi bán trong hai ngày cuối tuần

Đây là mức cao nhất của thị trường kể từ ngày 24/3. Trong nửa đầu tháng tư, mỗi lượng có thêm nửa triệu đồng. Trước đó, giá giảm mức tương đương trong tháng 3.

Nguyên nhân khiến vàng trong nước đắt lên sáng nay là giá quốc tế có thêm gần 9 USD một ounce chỉ ít phút sau khi mở cửa đầu tuần. Chênh lệch giữa vàng SJC và quốc tế hiện ở 2,1 triệu đồng mỗi lượng.

Cuối tuần, lượng khách đi mua bán vàng ít hơn hẳn so với những ngày thường. Qua khảo sát với các doanh nghiệp, người đi mua vàng đang đông gấp rưỡi đến gấp đôi so với người đi mua. Tại PNJ, hai ngày thứ bảy và Chủ nhật công ty này bán được 600 lượng, và mua vào 300 lượng.

Nhìn chung, thị trường vàng đang trong những ngày ảm đạm cả vàng trang sức lẫn vàng miếng. Theo đại diện một doanh nghiệp, giá ít biến động là nguyên nhân khiến vàng kém hấp dẫn. Trong 5 tháng vừa rồi, giá chỉ dao động trong khoảng khá hẹp từ 34,7 đến 36,5 triệu đồng. Kể từ tháng 7 năm ngoái thị trường trong nước chưa chứng kiến đợt sốt mua hay bán nào.

Thanh Bình

vnexpress