Lợi nhuận Facebook tăng gấp 3

Lợi nhuận Facebook tăng gấp 3

Cả doanh thu và lợi nhuận quý I của Facebook đều vượt dự báo của giới phân tích, khi mảng thiết bị di động ngày càng tăng trưởng mạnh.

Facebook đạt lợi nhuận gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Metro

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa công bố báo cáo lợi nhuận quý I. Trong đó, mảng di động đóng góp 59% doanh thu quảng cáo 3 tháng đầu, tăng so với 30% cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tin tốt với Facebook. Do người dùng Internet đang dần chuyển sang các thiết bị di động. Tháng 1 cũng là lần đầu tiên người Mỹ vào mạng bằng smartphone và máy tính bảng nhiều hơn máy tính để bàn, theo Comscore.

Doanh thu Facebook đạt 2,5 tỷ USD trong quý I, tăng 72% so với năm ngoái. Lợi nhuận cũng lên 642 triệu USD, gấp ba cùng kỳ năm ngoái. Cả hai số liệu đều vượt dự báo của các nhà phân tích, giúp cổ phiếu của hãng tăng thêm 2% trong phiên giao dịch thỏa thuận.

2014 là một năm bận rộn với Facebook. Hãng đã chi 19 tỷ USD mua ứng dụng nhắn tin trên di động WhatsApp hồi tháng 2. Tháng trước, Facebook lại mua hãng công nghệ thực tế ảo (virtual reality) Oculus VR với 2 tỷ USD.

Cả hai thương vụ đều cho thấy máy tính để bàn đang dần nhượng vị trí dẫn đầu cho smartphone và máy tính bảng khi truy cập Internet. "Chúng tôi mua WhatsApp do hãng này đang tiến tới 1 tỷ người dùng. Và chẳng có nhiều dịch vụ trên thế giới đạt được mốc đó. Tương tự, không có mấy công ty trên thế giới có thể xây dựng một công nghệ có thể là nền tảng điện toán lớn trong tương lai như Oculus VR", CEO Facebook - Mark Zuckerberg cho biết.

Hôm qua, Facebook cũng tuyên bố Giám đốc Tài chính David Ebersman sẽ từ chức vào ngày 1/6. Thay thế ông là Phó chủ tịch mảng Tài chính doanh nghiệp - David Wehner.

Hà Thu

vnexpress