NamABank được NHNN tin tưởng phê duyệt Đề án tự tái cấu trúc

NamABank được NHNN tin tưởng phê duyệt Đề án tự tái cấu trúc

Tại ĐHĐCĐ thường niên lần thứ 22 của Ngân hàng Nam Á (NamABank), đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc NHNN CN Tp.HCM đã có chia sẻ NamABank là một trong những ngân hàng được NHNN tin tưởng và phê duyệt đề án Tự tái cơ cấu hoạt động ngân hàng.

Trong những năm qua, mặc dù hoạt động ngân hàng nói chung bị ảnh hưởng do tình hình thị trường không mấy thuận lợi, nhưng NamABank vẫn đạt được những kết quả phù hợp, đồng thời thực hiện được các cam kết với cổ đông. Điều đáng nói là trong quá trình tự tái cơ cấu, NamABank đã đạt được những kết quả ban đầu rất tích cực. Qua đó, có thể thấy được nội lực tài chính vững mạnh của NamABank cũng như sự tin tưởng tuyệt đối về nền tảng hoạt động ổn định mà các cổ đông dành cho Ngân hàng trong thời gian tới.

Khi được hỏi về kế hoạch tái cấu trúc ngân hàng, Đại diện NamABank, ông Trần Ngô Phúc Vũ – Tổng giám đốc đã chia sẻ "Trong kế hoạch năm 2014, Ngân hàng Nam Á chưa có kế hoạch M&A. Thay vào đó, NamABank đã và đang thực hiện tự tái cơ cấu bằng chính nội lực của ngân hàng theo đề án cơ cấu lại hoạt động trong giai đoạn 2013 – 2015 và đã được NHNN phê duyệt."

Trong thời gian tới, NamABank sẽ chú trọng đầu tư vào công nghệ để đa dạng hơn nữa sản phẩm/dịch vụ ngân hàng, phát triển các dòng sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử,... Bên cạnh đó, NamABank sẽ mở rộng phát triển mạng lưới, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch trên toàn quốc. Tăng cường chất lượng, hiệu quả công việc kiểm tra kiểm soát, kiểm toán nội bộ một cách kịp thời và hoàn thiện hệ thống quy trình, quy chế. Xây dựng kế hoạch đào tạo hợp lý, phù hợp với yêu cầu về nhân sự đúng với định hướng, chiến lược của NamABank. Đồng thời, nâng cao chất lượng về quảng bá thương hiện, sản phẩm đi đôi với hiệu quả mang lại.

Namabank