Tự doanh CTCK: Tranh thủ chốt lời khi thị trường hồi phục

Tự doanh CTCK: Tranh thủ chốt lời khi thị trường hồi phục

Nếu như tuần trước khối tự doanh các CTCK đã tận dụng các phiên điều chỉnh giảm điểm để mua thêm cổ phiếu thì tuần này họ đã tranh thủ chốt lời khi thị trường hồi phục.

Lực đẩy từ các cổ phiếu bluechip và nhóm Chứng khoán đã giúp thị trường tăng điểm trở lại trong tuần qua. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang duy trì sự thận trọng khi hoạt động chốt lời đã nhanh chóng trở lại trong những phiên giao dịch cuối tuần, bên cạnh đó là sự sụt giảm về thanh khoản.

Theo số liệu thống kê của Vietstock, trong tuần giao dịch qua, khối tự doanh các CTCK đã bán ròng trở lại tổng cộng gần 174 ngàn đơn vị, tương ứng với giá trị 34.2 tỷ đồng.

Xét theo khối lượng giao dịch, khối tự doanh các CTCK bán ròng duy nhất phiên cuối tuần (11/04) - đây cũng là phiên có giá trị bán ròng mạnh nhất trong tuần. Xét theo giá trị giao dịch, họ bán ròng ở các phiên, ngoại trừ phiên mua ròng duy nhất là phiên ngày 08/04.

Giao dịch mua bán của các CTCK xoay quanh nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn, khi giá trung bình lệnh mua ở mức gần 30,000 đồng/cổ phiếu và lệnh bán gần 42,000 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, nếu như tuần trước khối tự doanh các CTCK đã tận dụng các phiên điều chỉnh giảm điểm để mua thêm cổ phiếu thì tuần này họ đã tranh thủ chốt lời khi thị trường hồi phục.

Giao dịch khối tự doanh CTCK từ 07/04 – 11/04/2014 (Nguồn: Vietstock)

Thu Hoa

công lý