Giá vàng SJC quay đầu giảm

Giá vàng SJC quay đầu giảm

Sau khi hồi phục nhẹ vào cuối tuần, vàng SJC lại đi xuống sáng nay. Người mua bán vàng miếng vẫn vắng bóng trên thị trường.

Giá vàng SJC mở cửa sáng nay ở mức giá 36,65 - 36,7 triệu đồng (mua vào - bán ra) tại Tập đoàn Doji. Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đang niêm yết giá mua vào ngang bằng Doji, nhưng bán ra cho khách cao hơn 10.000 đồng.

So với cuối tuần, mỗi lượng vàng SJC hạ giá khoảng 50.000 đồng. Tuy nhiên, so với hôm thứ sáu tuần trước lại tăng nhẹ. Từ giữa tháng sáu đến nay, giá vàng SJC ít thay đổi. Khoảng cách với thị trường quốc tế hiện duy trì ở 3,3 triệu đồng.

Không khí giao dịch trên thị trường đang trầm lắng hẳn khi giá liên tục đi ngang. PNJ cho biết lượng mua và bán vàng của khách trong hai ngày cuối tuần chỉ bằng nửa so với những dịp cuối tuần trước đó. Cụ thể, trong hai ngày thứ bảy và Chủ nhật, PNJ mua vào 200 và bán ra 250 lượng vàng.

Để kích thích giao dịch, các doanh nghiệp để giá bán không cao hơn nhiều so với chiều mua vào, tạo cảm giác đỡ lỗ cho khách mỗi lần giao dịch. Mặc dù vậy, nhà đầu tư lớn vẫn tránh xa thị trường thời điểm này, trong khi khách đi mua trang sức vẫn ở mức khá.

Thanh Bình

vnexpress