Nhập khẩu đường Indonesia tăng 29% do sự bùng nổ của đồ uống

Nhập khẩu đường Indonesia tăng 29% do sự bùng nổ của đồ uống

Indonesia có thể sẽ trở thành nước nhập khẩu đường lớn nhất thế giới bởi các nhà máy đường nước này có thể sẽ tăng nhập khẩu đường 29% trong năm tới để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng trong ngành chế biến thực phẩm.

Andre Vincent Wenas, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà máy đường Indonesia cho biết, nhập khẩu năm 2015 sẽ tăng lên 3,6 triệu tấn so với 2,8 triệu tấn vào năm 2014. Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, Indonesia đã thay thế Trung Quốc trở thành nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới khi mua 3,65 triệu tấn trong 4 tháng đầu năm nay.

Tiêu thụ nhiều hàng hóa, từ đường đến cà phê, dầu cọ… ngày càng tăng ở Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, do dân số và thu nhập tăng. Nhập khẩu tăng có thể giúp kiềm chế sự đà giảm giá đường trên sàn giao dịch kỳ hạn New York, nơi giá đã giảm 57% từ mức cao kỷ lục trong vòng 3 thập kỷ đạt được vào năm 2011 do sản lượng tăng nhanh hơn nhiều so với nhu cầu.

Tuần trước, Bloomberg dẫn lời ông Wenas, "Ngành công nghiệp thực phẩm đang tăng trưởng rất nhanh, ít nhất 8% mỗi năm, vì những thay đổi trong lối sống,".

"Các hộ gia đình ngày càng thích mua thực phẩm và đồ uống chế biến. Chúng ta đều thấy các nhà hàng mới, quán cà phê và tiệm bánh xuất hiện và các công ty đang đẩy mạnh sản xuất cho thị trường trong nước và xuất khẩu."

vinanet