Gần 10% doanh nghiệp niêm yết chưa công bố BCTC bán niên soát xét 2014

Gần 10% doanh nghiệp niêm yết chưa công bố BCTC bán niên soát xét 2014

Theo thống kê của Vietstock, tính đến ngày 03/09 - quá hạn 3 ngày công bố BCTC bán niên soát xét 2014, toàn thị trường có trên 570 doanh nghiệp đã công bố, chiếm 91%.

Thông tư 52/2012/TT-BTC, hướng dẫn về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán có nêu rõ thời hạn công bố thông tin Báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét không quá 45 ngày, kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính. Trường hợp tổ chức niêm yết quy mô lớn là công ty mẹ -con thì thời hạn là 60 ngày, kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính.

Như vậy, tính đến thời điểm này (04/09) những doanh nghiệp nào chưa công bố BCTC bán niên soát xét 2014 thì bị coi là vi phạm quy định công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Xét trong số gần 10% doanh nghiệp niêm yết chưa ra BCTC bán niên soát xét, tỷ lệ vi phạm được chia đều cho HOSE và HNX. Đặc biệt, trên HNX nổi bật với hàng loạt doanh nghiệp thuộc dòng họ Sông Đà như SD7, SDC, SDH, SDY, SJC... hay một đơn vị khá nóng hiện nay là PVL cũng chưa công bố. Trên HOSE, điển hình một vài cái tên như TDH, TTF, VMD, NBB, KMR, SJS...

* Thống kê chưa xét đến trường hợp doanh nghiệp có văn bản xin chậm nộp BCTC bán niên soát xét lên UBCKNN.

Trần Việt