Giá vàng SJC xuống dưới 36 triệu đồng

Giá vàng SJC xuống dưới 36 triệu đồng

Lần đâu tiên trong gần 3,5 tháng, giá vàng trong nước xuống dưới 36 triệu đồng một lượng. Tuy nhiên, chênh lệch với quốc tế lại vọt tăng lên mức đỉnh từ đầu năm đến nay.

Mở cửa sáng nay, giá bán vàng SJC tại Tập đoàn Doji rời mốc 36 triệu đồng, xuống còn 35,97 triệu đồng một lượng. Chiều mua vào từ khách kém 40.000 đồng so với bán ra. Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), khoảng cách mua và bán được dãn rộng lên 70.000 đồng. Trong đó, niêm yết ở chiều bán ra hiện ở 35,99 triệu đồng một lượng.

Giá vàng SJC hiện đắt hơn vàng quốc tế 4,3 triệu đồng

Lần gần đây nhất giá vàng SJC ở sát mốc 36 triệu đồng là hôm 5/6. Tuy nhiên, giá vàng thế giới hiện tại thấp hơn thời điểm đó 16 USD mỗi ounce (tương đương 400.000 đồng mỗi lượng).

Nguyên nhân khiến giá SJC giảm sáng nay là thị trường thế giới vừa có phiên hạ 13 USD mỗi ounce. Như thường lệ, các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm dè dặt hơn, do đó độ vênh giữa hai thị trường lại nới rộng lên trên 4,3 triệu đồng. Đây là mức chênh cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Hồi tháng 3, có lúc khoảng cách giữa vàng trong và ngoài nước co hẹp xuống đáy 2 năm, còn hơn một triệu đồng.

Khi giá vàng giảm, lượng người đi mua có xu hướng tăng, chiếm 60% tổng lượng giao dịch. Trong những ngày gần đây, lượng vàng mua vào - bán ra mỗi ngày của PNJ thường xuyên đạt con số 450 lượng, cao gấp rưỡi so với trung bình tháng trước.

Tuy nhiên, trong khi khách mua chủ yếu giao dịch lượng vàng nhỏ, người đi bán lại là những nhà đầu tư lớn. Có nhiều thời điểm như chiều 10/9, lực bán ra lớn đã gây áp lực khiến giá vàng SJC giảm hơn 100.000 đồng.

Thanh Bình

vnexpress