Agribank bổ nhiệm hàng loạt nhân sự mới

Agribank bổ nhiệm hàng loạt nhân sự mới

Ngoài những lãnh đạo được bổ nhiệm lần này, Ban lãnh đạo Agribank cũng đề nghị Thống đốc NHNN Việt Nam tiếp tục xem xét tiếp tục bổ nhiệm thêm lãnh đạo cho Agribank.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng và thành viên Ban Kiểm soát Agribank.

Cụ thể, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Phương và ông Nguyễn Hải Long giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Agribank; ông Nguyễn Bách Dương, ông Hoàng Văn Thắng, ông Bùi Hồng Quảng giữ chức vụ Thành viên Ban kiểm soát Agribank; ông Phùng Văn Hưng Quang giữ chức vụ Kế toán trưởng Agribank. Các quyết định có hiệu lực kể từ 1/10/2014.

Theo ông Nguyễn Phước Thanh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong thời gian tới Ban lãnh đạo Agribank cần tập trung xử lý nợ xấu, sắp xếp lại về lao động cho phù hợp tại hai địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Về phía Agribank, ông Trịnh Ngọc Khánh – Chủ tịch HĐTV thay mặt Ban lãnh đạo Agribank cũng đề nghị Thống đốc NHNN Việt Nam xem xét tiếp tục bổ nhiệm thêm lãnh đạo cho Agribank phù hợp với chức năng và nhiệm vụ được giao phó.

Tuần trước, chia sẻ tại phiên chất vấn Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết, Agribank là ngân hàng có rất nhiều yếu kém trước đây, để lại hậu quả nặng nề. Theo đó, việc tái cơ cấu ngân hàng này có hẳn một đề án lớn, tách ra 8 đề án nhỏ để dễ triển khai, hiện đã được Chính phủ phê duyệt.

Thực hiện đề án về tái cơ cấu, toàn bộ bộ máy quản trị, hội đồng thành viên, ban điều hành, ban kiểm soát của Agribank đã được thay đổi soát để tạo ra năng lực điều hành mới, theo cách gọi của Thống đốc là “thay máu” lãnh đạo.

Dự kiến, ngay trong tuần này, Chính phủ sẽ thông qua giai đoạn 2 của đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng. Trong đó, việc tái cơ cấu ngân hàng thương mại quốc doanh là chủ đạo, nòng cốt.

Phương Dung

dân trí