Bộ Chính trị chưa có ý kiến xây dựng sân bay Long Thành

Bộ Chính trị chưa có ý kiến xây dựng sân bay Long Thành

Bộ trưởng Đinh La Thăng nói như vậy khi trao đổi với Pháp luật TP.HCM bên lề phiên họp thảo luận tại tổ Quốc hội về tình hình kinh tế- xã hội, thu chi ngân sách sáng ngày 21- 10.

Khả năng trả nợ vốn khả quan với kinh nghiệm từ Tân Sơn Nhất?

Tiền đâu xây sân bay Long Thành?

Bán đất Tân Sơn Nhất chẳng đủ xây sân bay Long Thành

Theo ông Thăng, Ban cán sự Đảng Chính phủ, Bộ GTVT đã có đề án xây dựng sân bay Long Thành gửi xin ý kiến Bộ Chính trị. Tuy nhiên, đến giờ Bộ Chính trị chưa có ý kiến về việc trên vì còn phụ thuộc vào ý kiến thảo luận của các đại biểu Quốc hội.

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT

Trả lời câu hỏi của báo Pháp luật TP.HCM về việc một dự án đã được chuẩn bị từ lâu, nhưng lại trình muộn, phải chăng có sự đột xuất trong việc trình dự án trên? Ông Thăng thừa nhận việc trình đúng là có muộn. Nhưng nguyên nhân trình muộn là do muốn dự án được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ hơn. “Việc trình dự án trong thời điểm này đúng nhạy cảm. Bởi hiện nay Quốc hội đang thảo luận nói nhiều về vấn đề nợ công. Do đó, việc xin ý kiến chủ trương trong hai kỳ QH là phù hợp để các đại biểu QH thảo luận, cân nhắc kỹ lưỡng” – ông Thăng nói.

Ông Thăng cũng cho hay, việc triển khai xây dựng sân bay Long Thành tác động đến nợ công là không lớn. Nếu được QH thông qua chủ trương, chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác nước ngoài để làm rõ kế hoạch huy động vốn trong báo cáo nghiên cứu khả thi.

Về những ý kiến khác nhau xung quanh việc sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, ông Thăng cho rằng, đó là do cách thức thống kê. Ví như việc thống kê tỷ lệ thất nghiệp, giải quyết việc làm cũng có rất nhiều ý kiến khác nhau. Tương tự như thế, cách thống kê số lượng chuyến bay, hành khách giữa cơ quan hàng không với các cơ quan khác cũng khác nhau. Cơ quan hàng không tính số lượng quá cảnh, còn các cơ quan có khi lại không.

Thành Văn

pháp luật tphcm