VHG: Hợp tác với PVCI triển khai khu đất “vàng” tại Đà Nẵng

VHG: Hợp tác với PVCI triển khai khu đất “vàng” tại Đà Nẵng

Vừa qua CTCP Đầu tư Cao su Quảng Nam (HOSE: VHG) ký hợp tác với CTCP Đầu tư Xây lắp Dầu khí Imico (PVCI) để triển khai dự án tại khu đất “vàng” số 9, Lê Duẩn, TP Đà Nẵng. Đây là đối tác mà VHG xác định sẽ đồng hành trong lĩnh vực hạ tầng.

Theo đó thì giá trị lô đất tại đây được 2 bên thống nhất khoảng 250 tỷ đồng. VHG sẽ thành lập pháp nhân mới từ việc góp vốn bằng tài sản là quyền sử dụng lô đất, diện tích 2,926 m2 do VHG làm chủ sử dụng. Sau khi pháp nhân được thành lập thì VHG sẽ chuyển nhượng phần vốn góp tại pháp nhân này cho PVCI.

Lộ trình vốn góp sẽ chia làm 2 giai đoạn:

(1) Sau khi thành lập pháp nhân, VHG sẽ chuyển nhượng 49% tổng số cổ phần vốn góp cho PVCI

(2) Khi dự án bắt đầu đi vào khai thác, VHG sẽ tiếp tục chuyển nhượng 16% vốn góp cho PVCI.

Với định hướng này, VHG sẽ không bỏ thêm vốn để thực hiện dự án, ngược lại Công ty sẽ thực hiện thu hồi phần lớn vốn đầu tư theo tiến độ từ dự án này. Đảm bảo tỷ lệ kiểm soát 35% nhằm tạo dòng tiền ổn định khi dự án được triển khai hoạt động.

 

Dự án số 9 Lê Duẩn, TP Đà Nẵng có diện tích đất là 2,926 m2, được cấp sổ đỏ vĩnh viễn, gồm 2 mặt tiền, một mặt nằm trên trục đường chính Lê Duẩn nối thẳng với Cầu Sông Hàn, cách chân cầu Sông Hàn (bên phía thành phố) 300m, mặt kia là đường Yên Bái. Bên cạnh là trụ sở AgriBank, ngay xung quanh là Bưu điện Thành phố, UBND TP Đà Nẵng, Thành ủy Đà Nẵng, Ban chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, Kiểm toán Nhà nước, Trụ sở Báo Đà Nẵng, Khách sạn Hilton Bạch Đằng, Indochina Riverside Tower .... Mảnh đất được đánh giá là mảnh đất “vàng” của Thành Phố, bởi diện đất để thực hiện các dự án lớn và nằm trong những khu vực tương đồng là không còn.

Trước đây đã được lập Dự án Công trình cao ốc D’Evelyn số 9 Lê Duẩn, một số tài liệu pháp lý như: hồ sơ dự án và quyết định phê duyệt tổng mặt bằng số 8230/QĐ-UBND ngày 28/10/2009, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Công trình D’Evelyn cao ốc số 9 Lê Duẩn, cụ thể một số nội dung: diện tích xây dựng là 2,652 m2; tổng diện tích sàn 72,523 m2; số tầng cao là 33; chiều cao xây dựng là 120 m.


Thiên Minh