ĐHĐCĐ bất thường VSI: Bán dự án Waseco Plaza để trả nợ

ĐHĐCĐ bất thường VSI: Bán dự án Waseco Plaza để trả nợ

Sáng ngày 22/11, ĐHĐCĐ bất thường của CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát Nước - Waseco (HOSE: VSI) đã thông qua phương án chuyển nhượng vốn góp hoặc bán sản phẩm tại dự án Waseco Plaza để trả nợ.

Cụ thể, khoản lãi 102 tỷ đồng dự kiến thu được nếu bán thành công sẽ dùng để trả nợ Ngân hàng Hàng Hải (MSB), trả nợ Tổng công ty Viwaseen và còn lại để đầu tư trung tâm trưng bày và kinh doanh vật tư tại số 10 Phổ Quang (TPHCM) và đầu tư một số dự án cấp nước khác.

Được biết, dự án Waseco Plaza (tại số 10 Phổ Quang) được VSI và công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương (công ty Đông Dương) hợp tác đầu tư, trong đó VSI góp 55% vốn và công ty Đông Dương góp 45% vốn. Đây là dự án xây dựng khu cao ốc văn phòng và căn hộ chung cư để cho thuê hoặc bán.

Tuy nhiên, theo tính toán của đồng chủ đầu tư, mặc dù thị trường bất động sản đã có dấu hiệu phục hồi nhưng do nguồn vốn đầu tư lớn, việc tiêu thụ sản phẩm khó khăn và kéo dài nên việc tiếp tục thực hiện dự án sẽ tiềm ẩn rủi ro nhưng hiệu quả mang lại không cao. Theo đó, HĐQT công ty đề nghị ĐHĐCĐ bất thường Waseco biểu quyết thông qua phương án chuyển nhượng vốn góp hoặc bán sản phẩm thuộc dự án Waseco Plaza. Cùng với đó, công ty Đông Dương cũng sẽ chuyển nhượng toàn bộ 45% phần vốn góp trong dự án này cho nhà đầu tư khác.

ĐHĐCĐ bất thường của Waseco đã đã nhất trí thống qua phương án mà HĐQT đề nghị.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Bôn đọc tờ trình

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2014, tính đến 30/09, nợ ngắn hạn của VSI ở mức 237.8 tỷ đồng và nợ dài hạn là 352.6 tỷ đồng. Trong đó, vay nợ dài hạn Ngân hàng Hàng Hải (MSB) 114.7 tỷ đồngphải trả dài hạn nội bộ (Tổng công ty Viwaseen) 105.9 tỷ đồng là giá trị quyền sử dụng đất số 10 Phổ Quang.

Duy Hoàng