DLG: Nhận sáp nhập công ty nước ngoài, lấn sân sang điện tử - viễn thông

ĐHĐCĐ bất thường

DLG: Nhận sáp nhập công ty nước ngoài, lấn sân sang điện tử - viễn thông

ĐHĐCĐ bất thường chiều 27/11 của CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE: DLG) đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi cổ phiếu Mass Noble.

 

 ĐHĐCĐ bất thường chiều 27/11 của DLG tại Gia Lai

DLG muốn thông qua việc hoán đổi cổ phiếu để sở hữu 100% Công ty Mass Noble Investments Limited nhằm triển khai chiến lược trở thành tập đoàn đa ngành. Trong khi đó, Mass Noble cũng muốn thâm nhập và phát triển thị phần ở Việt Nam. Được biết, Mass Noble có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử, viễn thông công nghệ cao ở thị trường nước ngoài.

Cụ thể, DLG thông qua việc phát hành tối đa 23.22 triệu cổ phần với tỷ lệ hoán đổi 1:1.26 trên cơ sở kết quả đơn vị kiểm toán độc lập đã định giá tài sản và định giá cổ phần của hai bên. Thời gian nộp hồ sơ từ tháng 11/2014.

Ban lãnh đạo cho biết, việc hoán đổi cổ phiếu DLG theo giá thị trường và cổ phiếu Mass Noble thấp hơn giá trị sổ sách giúp DLG tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn với việc xây dựng mới một cơ sở, ngành nghề tương đương.

Ngoài ra, để hợp thức hóa việc sáp nhập này, Đại hội DLG cũng thông qua việc bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh là sản xuất linh kiện điện tử.

Mass Noble có trụ sở tại Hong Kong, được thành lập năm 1990 với vốn chủ sở hữu hiện tại là hơn 14.5 triệu USD, số cổ phiếu đang lưu hành là hơn 29 triệu cp với mệnh giá 0.5 USD/cp, tương đương 10,643 đồng/cp. Công ty này có nhà máy tại Trung Quốc với sản phẩm công nghệ RF (wifi, bluetooth…), đèn Led, các thiết bị tiết kiệm năng lượng, màn hình LCD... Doanh thu trung bình đạt 1,200 tỷ đồng/năm. Thị trường của Mass Noble là Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Phát hành trái phiếu, bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT

Bênh cạnh đó, DLG cũng sẽ phát hành 5 triệu trái phiếu chuyển đổi có mệnh giá 100,000 đồng/cp lãi suất 0%/năm với thời hạn 2 năm. Giá chuyển đổi không thấp hơn 12,000 đồng/cp. Vốn thu được từ đợt phát hành sẽ bổ sung vào dự án chăn nuôi, phát triển bò sữa và thịt, dự án thủy điện Đăk pô kô và bổ sung vốn lưu động.

Cũng trong Đại hội lần này, Đại hội cũng thông qua bầu bổ sung 3 thành viên vào HĐQT DLG nhiệm kỳ 2012-2017 gồm:

- Ông Nguyễn Hồ Nam (sinh năm 1978) với trình độ chuyên môn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng, có 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính, nắm giữ những chức vụ quan trọng tại các công ty lớn trong và ngoài nước như: Tập đoàn Unilever, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS)...;

- Ông Nguyễn Đăng Hải (sinh năm 1975), trình độ chuyên môn Cử nhân Tài chính doanh nghiệp với 16 năm kinh nghiệm tại các Tập đoàn, Tổng công ty uy tín trong và ngoài nước;

- Ông Đoàn Nguyên Tiêu (sinh năm 1976), trình độ chuyên môn Tiến sỹ kinh tế với năng lực quản lý cấp cao, ông Tiêu đã kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo tại các doanh nghiệp nước ngoài và đã có 15 năm kinh nghiệm.

Bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT

Thanh Nụ