GEM vừa mua thỏa thuận 2 triệu cổ phiếu DLG

GEM vừa mua thỏa thuận 2 triệu cổ phiếu DLG

Theo Tập Đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE: DLG), quỹ đầu tư Gobal Emerging Market (GEM) đã mua thỏa thuận 2 triệu cp DLG trong phiên giao dịch hôm nay (17/11).

Thống kê giao dịch cổ phiếu DLG trong 5 phiên gần đây

Cụ thể, trong phiên giao dịch sáng 17/11, cổ phiếu DLG có giao dịch thỏa thuận 2 triệu đơn vị ngay tại mức giá sàn 11,600 đồng/cp. Như vậy, GEM đã bỏ ra số tiền tương ứng 23.2 tỷ đồng để sở hữu số cổ phần nói trên.

Thông tin về bên chuyển nhượng vẫn chưa được hé lộ. Chỉ biết đây là phiên giao dịch đầu tiên sau khi DLG và GEM ký biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược lâu dài.

Với việc mua 2 triệu cổ phiếu DLG, GEM trở thành quỹ ngoại đầu tiên sở hữu cổ phiếu DLG với tỷ lệ sở hữu sau đợt giao dịch đầu tiên là 0.13% cổ phần.

Được biết, GEM cam kết sẽ giải ngân đầu tư vào DLG với giá trị gần 400 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu 20%. Trong vòng 6 tháng tới, GEM sẽ giải ngân toàn bộ giá trị đầu tư này cho DLG. Trước đó, trong biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên, GEM cam kết sẽ là nhà đầu tư chiến lược của DLG với việc nắm giữ tối thiểu 20% DLG trong thời gian 2 năm, và nắm giữ tối thiểu 10% trong thời gian 3 năm.

Ngoài ra, thông qua các đợt phát hành riêng lẻ từ nay đến quý 2/2015, GEM sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu DLG lên trên 40%.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, DLG tăng 400 đồng/cp, tương ứng 3.23%, tạm đóng cửa tại 12,800 đồng/cp.

Sanh Tín