Nam Long: Đã bán 1,300 căn hộ, sẽ có EHome tại Hà Nội

Nam Long: Đã bán 1,300 căn hộ, sẽ có EHome tại Hà Nội

CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) cho biết tính đến cuối tháng 10, Công ty đã bán 1,300 căn hộ và dự kiến trong quý cuối năm sẽ bàn giao 890 căn hộ, qua đó cụ thể hóa kế hoạch lãi 99 tỷ đồng.

Bàn giao 890 căn hộ trong quý 4

Trong quý 3/2014, NLG ghi nhận doanh thu 135 tỷ đồng và lãi ròng 232 triệu đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm theo đó đạt 368 tỷ đồng doanh thu và lỗ 16.6 tỷ đồng. Sở dĩ đến hết quý 3 NLG vẫn còn lỗ là do Công ty tập trung bán hàng và xây dựng là chủ yếu trong giai đoạn này nên chưa ghi nhận nhiều từ việc bán hàng.

Đại diện NLG cho biết, tính đến cuối tháng 10, công ty đã bán hàng vượt các kế hoạch đề ra khi đạt hơn 1,300 căn (kế hoạch cả năm bán 1,700 căn). Với chiến lược bán hàng hiệu quả hơn cho nên giá vốn hàng bán thấp hơn dù cho bán hàng nhiều hơn.

Trong quý 4, NLG sẽ thực hiện bàn giao 890 căn hộ, tương ứng khoảng 670 tỷ đồng, bao gồm Ehome 3, 4, 5 và dự án Cần Thơ. Cụ thể, EHome 3 khoảng 420 sản phẩm, EHome 4 khoảng 230 sản phẩm, EHome 5 là 150 sản phẩm và còn lại một ít từ dự án Long An, Cần Thơ.

Nam Long đã bán 1,300 căn hộ tính đến cuối tháng 10/2014.

Với kế hoạch này, đại diện NLG rất tự tin Công ty chẳng những chuyển lỗ thành lãi mà còn thực hiện kế hoạch lãi 99 tỷ đã đề ra.

Về kế hoạch trong năm 2015, NLG cho biết doanh thu dự kiến 1,800 tỷ đồng, chủ yếu đến từ các dự án EHome 3 (Block B2, A7, A8, A9, A10), EHome 4 (Block A cao tầng và 200 căn liền kề), EHome 5 (tiếp tục 200 căn Block A) và 504 căn EHome 6 (mở bán đầu tháng 1/2015) và dự án Thế Kỷ.

Kế hoạch lãi ròng 2015 tăng gấp đôi, ở mức 200 tỷ đồng.

Về chính sách hỗ trợ bán hàng, NLG cho biết sẽ hợp tác với Vietcombank để xây dựng hai gói tín dụng với lãi suất ổn định trong vòng 5 năm và 3 năm cho tất cả các khách hàng mua sản phẩm EHome. Hai gói tín dụng này sẽ sớm được tung ra trong thời gian ngắn nhất.

Định hướng đưa EHome ra Hà Nội

Ông Nguyễn Vĩnh Trân – Tổng Giám đốc NLG cho biết Công ty cũng đang có định hướng về việc đưa sản phẩm EHome phát triển tại Hà Nội. Tại TPHCM, NLG đã tạo được thương hiện sản phẩm EHome rất tốt, tuy nhiên để ra thị trường Hà Nội, NLG cần có một đối tác đủ tin cậy để làm việc và giá đất phải hợp lý thì mới đúng với dòng sản phẩm EHome.

Tuy nhiên, ông Trân cũng cho biết quản điểm NLG lúc này rất thận trọng vì cần có thêm thời gian để xoay dòng tiền tốt hơn. Trước mắt nhu cầu tại khu vực phía Nam đủ để NLG tiếp tục phát triến sản phẩm EHome.

Đặc biệt, dự án EHome 7 của NLG đang có lợi thế rất lớn khi có vị trí gần trạm metro Sài Gòn. Theo kế hoạch, EHome 7 (500 căn hộ) sẽ được khởi công năm 2016 và đến năm 2017 sẽ thực hiện bàn giao.

Song, phía NLG cũng bày tỏ mối quan ngại về việc đất khu vực xung quanh metro đang có dấu hiệu tăng giá (có dấu hiệu đầu cơ quay trở lại). Khi đó nếu giá đất tăng nhiều thì NLG sẽ phải chuyển sang phân khúc khác cho phù hợp với thị trường.

Cũng chính điều đó mà NLG cho biết chưa có chủ trương mở rộng quỹ đất quanh khu vực metro mà trước mắt sẽ tập trung vào các dự án đang có sẵn như dự án Thế kỷ 21, dự án Phố Hữu hay dự án Nguyên Sơn.

Thế mạnh của Nam Long là có thể quy đổi từ đất ra sản phẩm để bán, đó là cái mà các công ty bất động sản khác không có. Đó là chiến lược của NLG hiện nay, NLG không bán đất và dự án như trước kia nữa mà đặt các sản phẩm gắn liền thương hiệu (EHome hay Nam Long Home) của NLG trên đó”, ông Trân chia sẻ thêm.

Sanh Tín