Tự doanh CTCK không ngừng tích lũy cổ phiếu

Tự doanh CTCK không ngừng tích lũy cổ phiếu

Ngoài cổ phiếu bluechip được tích lũy vào từ tuần trước thì các CTCK bắt đầu nhắm đến cổ phiếu thị giá thấp trong tuần này. Tổng cộng, khối tự doanh các CTCK đã đổ vào thị trường hơn 335 tỷ đồng trong 7 tuần mua ròng liên tục.

Giao dịch trên HNX tiếp tục khởi sắc qua việc chỉ số thị trường và thanh khoản đều tăng mạnh nhờ sự trở lại tích cực của nhóm cổ phiếu họ Dầu khí. Trong khi đó, HOSE gặp phải hoạt động bán ra khá mạnh ở nhóm cổ phiếu bluechip nên VN-Index đã không thể duy trì sắc xanh.

Điểm tích cực là dòng tiền vẫn đang đổ mạnh vào thị trường và xoay quanh các nhóm cổ phiếu nóng Xây dựng, Bất động sản (chủ yếu ở 2 nhóm này), Khai khoáng, Chứng khoán (chủ yếu VIX). Mặc dù, mức tăng ở các nhóm này không nhiều nhưng đã giúp giao dịch thị trường diễn ra sôi động.

Theo số liệu thống kê của Vietstock trong tuần qua tính tới phiên ngày thứ Năm (13/11), khối tự doanh các CTCK đã gom hàng mạnh hơn với khối lượng mua ròng 3.9 triệu đơn vị, tương ứng 103 tỷ đồng.

Họ mua ròng 3 phiên đầu tuần và bán ròng phiên ngày thứ Năm với giá trị bán ròng 6.2 tỷ đồng. Ở 2 phiên mua ròng mạnh nhất (10 và 12/11), khối lượng mua vào phiên 10/11 lên tới hơn 4.2 triệu đơn vị nhưng giá mua trung bình khá thấp, chỉ ở mức 13,600 đồng/cp. Trong khi đó, ở phiên 12/11, họ mua vào chỉ có 216 ngàn đơn vị nhưng giá mua trung bình lên tới 54,800 đồng/cp. Do đó, giá trị mua ròng ở 2 phiên này đều ở mức cao, lần lượt đạt 48.2 và 57.8 tỷ đồng.

Như vậy, các CTCK đã tích lũy cổ phiếu bluechip trong 2 tuần gần đây, bên cạnh cổ phiếu thị giá thấp trong tuần này. Tổng cộng, khối tự doanh các CTCK đã đổ vào thị trường hơn 335 tỷ đồng trong 7 tuần mua ròng liên tục.

Giao dịch khối tự doanh CTCK trên HOSE từ 10 – 13/11 (Nguồn: VietstockFinance)

Thu Hoa