Xiaomi tham vọng thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Xiaomi tham vọng thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

CEO Xiaomi đang nuôi tham vọng công ty sẽ lật đổ Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong tương lai.

"Gã khổng lồ" điện thoại Trung Quốc Xiaomi tiến vào tốp 3 thế giới

Đây được xem là chiến lược mới mà Xiaomi muốn theo đuổi trước khi quyết định mở rộng hoạt động sản xuất ra quy mô toàn cầu.

Phát biểu tại World Internet Conference vừa diễn ra tại Trung Quốc, CEO Xiaomi Lei Jun đã thảo luận về những tiến bộ đáng kinh ngạc của công ty Trung Quốc kể từ khi được thành lập vào năm 2010. Ông Lei cho biết hiện có khoảng 70 triệu người sử dụng sản phẩm Xiaomi, và nếu mô hình này tăng trưởng tiếp tục, con số sẽ đạt 200 triệu người vào năm tiếp theo. Tham vọng của Xiaomi là trở thành công ty sản xuất smartphone số một thế giới, vượt qua cả Samsung và Apple. Ông ước tính điều này có thể xảy ra trong khoảng 5 đến 10 năm tới.

Trong bài phát biểu của mình, Lei cho biết chỉ khi công ty của ông trở thành nhà sản xuất thiết bị di động số một thế giới thì Xiaomi mới mở rộng ra phạm vi toàn cầu.

Dữ liệu mới nhất từ Baidu cho thấy, Xiaomi hiện đang là nhà sản xuất smartphone số một tại Trung Quốc và công ty vẫn đang tiếp tục phát triển. Điều thú vị là tốc độ tăng trưởng của Xiaomi không nằm ở việc cạnh tranh với các sản phẩm của các công ty trong nước như Oppo hay Huawei mà là các công ty tên tuổi lớn như LG, Sony, Samsung hay Apple.

Gần đây công ty do cựu nhân viên Google là Hugo Barra thành lập, đã cho ra mắt sản phẩm của mình tại Ấn Độ, theo ông Lei cho biết thị trường smartphone Ấn Độ dự kiến sẽ có sự tăng trưởng rất mạnh vào năm sau.

Việc tiếp tục phát triển để trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới thực sự là tham vọng lớn mà Xiaomi đặt ra lúc này, bởi số liệu nghiên cứu gần đây thấy thị phần toàn cầu của Xiaomi chỉ đạt 5%, thấp hơn nhiều so với con số 25% của Samsung và 11% của Apple.

Việt Trung

thế giới @