Đào đường ẩu, dùng ‘bùa’ để tránh bị phạt

Đào đường ẩu, dùng ‘bùa’ để tránh bị phạt

“Khi chúng tôi kiểm tra việc đào đường ẩu, làm cầu không có rào chắn..., các đơn vị thi công lại đưa ra văn bản của chủ đầu tư đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ, không được làm gián đoạn công tác thi công hiện trường” - ngày 22-12, một lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết.

Được biết thực tế trên diễn ra tại các công trình tái bố trí mạng cáp qua cầu Lê Văn Sỹ, cầu Bông, kiểm tra biển báo trên đường Phan Đình Phùng và hàng rào thi công cầu Kiệu, rào chắn cầu Ông Buông… Khi bị lập biên bản vi phạm, các đơn vị thi công đã trưng ra Văn bản số 2732/NCĐT-BHT ngày 6-11-2014 của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị (chủ đầu tư các công trình trên) để phản đối.

Theo Thanh tra Sở GTVT, các tổ, đội thanh tra sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị thi công, chủ đầu tư tháo gỡ các vướng mắc về xử lý sự cố, di dời công trình ngầm… để các công trình hoàn thành đúng tiến độ. Nhưng các vi phạm về đào đường, dựng rào chắn không đúng hoặc không có thì vẫn phải xử lý nghiêm, không phụ thuộc vào “lá bùa” kiểu trên.

L.Đức - H.Tuyên

pháp luật tphcm